Thi đấu trực tuyến, cờ vua trẻ nữ Việt Nam giành 9 HCV giải vô địch Đông Á

Đội cờ vua trẻ Việt Nam đã thi đấu và tạm giành được 9 chiếc HCV ở bảng nữ trong giải vô địch Đông Á 2021 đang tranh tài.
Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền (trái) giành HCV đồng đội lứa tuổi U14 nữ.
Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền (trái) giành HCV đồng đội lứa tuổi U14 nữ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải vô địch cờ vua Đông Á 2021 năm nay thi đấu bằng hình thức trực truyến (online) và chủ nhà là Thái Lan. Các kỳ thủ thi đấu 2 bảng nam, nữ theo nhóm tuổi gồm U8, U10, U12, U14, U16, U18 và tranh tài trên nền tảng Tornelo của ban tổ chức Thái Lan với nội dung cờ nhanh. 

Mỗi bên thi đấu 15 phút ở cờ nhanh theo hệ Thụy Sĩ 9 ván để tính hạng cá nhân, sau đó cộng điểm của 3 kỳ thủ cao nhất mỗi đội để tính hạng đồng đội cho mỗi nhóm tuổi. Bảng nữ thi đấu trong các ngày từ 24 tới 26-9 còn bảng nam diễn ra từ ngày 1 tới 3-10. 

Ở giải năm nay, một trong những kỳ thủ có tên tuổi góp mặt thi đấu là Nguyễn Lê Cẩm Hiền tại nội dung của U14 nữ. Năm nay, Cẩm Hiền chỉ có được chiếc HCĐ cá nhân nội dung, nhưng sau đó giành được tấm HCV đồng đội ở nhóm tuổi.

Sau khi khép lại bảng nữ, cờ vua trẻ Việt Nam giành được các tấm HCV gồm Võ Mai Hương (cá nhân U8); đồng đội U8 (Mai Hương/ Ngọc Uyên/ Thiên Thanh); đồng đội U10 (Minh Chi/ Ngọc Diệp/ Lê Vy); Nguyễn Huỳnh Mai Hoa (cá nhân U12); đồng đội U 12 (Mai Hoa/ Ngọc Chi/ Hiếu Linh); Thái Ngọc Tường Minh (cá nhân U14); đồng đội U14 (Tường Minh/ Bình Vy/ Cẩm Hiền); Nguyễn Mỹ Hạnh Ân (cá nhân U16); đồng đội U16 (Hạnh Ân/ Hồng Nhung/ Thanh Vân). Ngoài kết quả HCV, đội nữ còn giành thêm 5 HCB, 4 HCĐ. 

Để giải có được tính minh bạch nhất, ban tổ chức đã yêu cầu mỗi kỳ thủ phải có tài khoản thi đấu trên Tornelo, biết cách sử dụng máy tính, chương trình zoom, có camera phía trước mặt và camera quay toàn cảnh ở khu vực thi đấu.

Cờ vua trẻ Việt Nam đăng ký hơn 300 kỳ thủ tham dự giải trong 6 nhóm tuổi đối với nam, nữ. Giải gồm 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham dự, trong đó có 2 khách mời là Australia và New Zealand.

Tin cùng chuyên mục