Thi đấu hơn người, CLB TPHCM vẫn trắng tay trên sân Vinh

Không nằm ngoài dự đoán, SLNA đã giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài với CLB TPHCM trong trận đấu sớm của vòng 6 V-League 2022 trên sân Vinh vào tối 8-7. Đáng chú ý là trong trận này, CLB TPHCM sớm có lợi thế về người từ giữa hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công.

Olaha, tác giả bàn mở tỷ số cho SLNA
Olaha, tác giả bàn mở tỷ số cho SLNA

Đội hình SLNA dù vắng tiền vệ tổ chức Ojong Mark, nhưng với dàn nội binh còn lại đủ để tạo sự lấn lướt các cầu thủ đội khách, đáng chú ý là dàn tuyển thủ quốc gia với Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh…

Các cầu thủ SLNA khởi đầu trận đấu với lối chơi tấn công quen thuộc. Sau nhiều pha sóng gió trong vòng 16m50, phút 19 SLNA đã có bàn mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Olaha. Pha ghi bàn của Olaha diễn ra khá thoải mái trong sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội khách. Sầm Ngọc Đức cũng được rút ra để thay bằng Lâm Thi Phông từ phút 30 càng làm cho đội hình của đội khách thêm suy yếu.

Cơ hội gỡ hòa đến với CLB TPHCM không lâu sau đó khi liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành của Mauticio và Lâm Ti Phông đều không thành công. Cú sút đầu bị thủ môn Văn Hoàng đổ người cứu thua, Lâm Ti Phông ập nhanh vào đá bồi… vọt xà ngang.

Thi đấu hơn người, CLB TPHCM vẫn trắng tay trên sân Vinh ảnh 1 Lâm Ti Phông và các đồng đội không thể tạo bất ngờ trên sân Vinh
Phút 38, đội chủ nhà chỉ còn 10 người khi Đình Hoàng lãnh thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Hoàng Thịnh. Lúc này, CLB TPHCM đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ thì dính đòn phản công ở phút 43 với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Sỹ Hoàng từ cú sút cận thành sau đường chuyền của Văn Đức.

Sang hiệp hai, CLB TPHCM gia tăng sức ép, thậm chí HLV Trần Minh Chiến “nhồi” thêm hàng công khi đưa Công Thành vào sân và họ tạo được nhiều pha hỏng ăn thật đáng tiếc. Nhất là cú sút của Văn Kiên ở phút 68 đưa bóng trúng cột dọc khung thành SLNA hay tình huống Quế Ngọc Hải phá bóng giải vây trước cầu môn từ cú sút của Lucas.

Thắng trận này, SLNA vươn lên nhì bảng với 10 điểm, nhưng khả năng sẽ khó giữ được khi nhóm đội theo sau vốn chỉ thua từ 2-3 điểm sẽ thi đấu vào ngày 9 và 10-7.

Tin cùng chuyên mục