Thi đấu bết bát, Đà Nẵng và Thanh Hóa đổi ngoại binh cho nhau

Đều thua liền hai trận đầu tiên ở mùa giải mới, CLB Đà Nẵng và Thanh Hóa đã thay đổi ngoại binh trước khi thời hạn đăng ký kết thúc.

Tanda (10) sẽ chuyển sang khoác áo đội bóng sông Hàn.
Tanda (10) sẽ chuyển sang khoác áo đội bóng sông Hàn.

15 giờ ngày 18-3, là hạn chót để các CLB thay đổi ngoại binh cho lượt đi LS V-League 2020. Sau những khởi đầu không tốt, cùng màn thể hiện mờ nhạt, Đà Nẵng và Thanh Hóa đã có sự biến động về nhân sự.

Cụ thể, CLB Đà Nẵng đã chia tay tiền đạo người Pháp Philipe Nsiah, cầu thủ đã gây ra nhiều thất vọng ở hai lượt trận đã qua khi không để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi. Được biết, chân sút 1994 sẽ chuyển sang khoác áo Thanh Hóa theo thỏa thuận trao đổi giữa hai đội bóng.

Vì vậy theo chiều ngược lại, tiền đạo Tanda Bapianga Deogracias từ Thanh Hóa sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng sông Hàn kể từ vòng 3 LS V-League 2020.Grace Tanda (tên gọi tắt của Tanda Bapianga Deogracias) là cầu thủ người Thụy Điển, từng chơi cho các đội bóng ở giải hạng nhì và hạng ba của Thụy Điển.

Mùa giải 2019 vừa qua, tiền đạo sinh năm 1994 này chơi cho CLB Gefle IF ở giải hạng ba (Division 1) của Thụy Điển và ghi được 8 bàn thắng. Grace Tanda có lợi thế chiều cao với 1m88 và thi đấu ở vị trí trung phong cắm.

Vị trí tiền đạo cắm đang là nỗi lo rất lớn đối với HLV Lê Huỳnh Đức trong việc vận hành lối chơi ở mùa giải năm nay. Trong quá trình chuẩn bị, nhà cầm quân 47 đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào tiền đạo Hà Đức Chinh, thế nhưng, việc tuyển thủ U23 Việt Nam không thể ra sân ở hai lượt trận đầu tiên vì bệnh siêu vi B gây men cao khiến CLB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trên hàng công.

Thi đấu bết bát, Đà Nẵng và Thanh Hóa đổi ngoại binh cho nhau ảnh 1 Ở chiều ngược lại, Nsiah sẽ đầu quân cho đội bóng xứ Thanh. Ảnh: Viết Định
“Trước khi mùa giải mới bắt đầu, tôi đã xây dựng lối chơi phải có một tiền đạo cắm, tôi đã đặt kỳ vọng vào Đức Chinh nên không tái ký hợp đồng với Merlo, nhằm tạo điều kiện cho Chinh thi đấu nhiều hơn.

Nhưng trước khi bước vào giải, Đức Chinh bị siêu vi B, bác sĩ bảo không thi đấu được, nếu chơi sẽ rất nguy hiểm về tính mạng, khuyến cáo không được thi đấu. Có lẽ phải mất thời gian dài Chinh mới có thể chơi bóng trở lại,” Huỳnh Đức than phiền sau thảm bại 1-4 trước Sài Gòn FC.

Được biết, Tanda Bapianga Deogracias sẽ hội quân cùng Đà Nẵng trong tuần này để cùng tập luyện cùng đồng đội. Tại vòng 3 LS V-League, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ làm khách trên sân Vinh của SLNA. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nên thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định.

Tin cùng chuyên mục