Theo báo chí Italia, Chelsea sẽ sa thải Sarri, bổ nhiệm Lampard làm HLV trưởng

Báo chí Italia vừa mới loan tin, Chelsea vẫn sẽ sa thải ông thầy người Ý – Maurizio Sarri – khỏi cương vị HLV trưởng của Sư tử Xanh thành London, ngay cả khi ông giúp được The Blues đánh bại Arsenal ở trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 30-5. Báo chí Italia cũng cho biết, người mà Chelsea nhắm đến để thay thế Sarri chính là huyền thoại Frank Lampard.

Lampard sẽ được đưa về thay thế Sarri
Lampard sẽ được đưa về thay thế Sarri

Sáng 15-5, tờ Gazzetta dello Sport đã loan tin rằng, Sarri sắp sửa bị ông chủ người Nga – Roman Abramovich – “trảm quyết”, vì ông chủ Chelsea đã quá mệt mỏi với những rắc rối và bất ổn của Chelsea trong mùa giải năm nay, dù rằng đội bóng đã giành được ngôi hạng 3 ở Premier League (đồng nghĩa với việc giành suất tham dự Champions League mùa sau) và lọt đến tận trận chung kết giải Europa League – sẽ quyết đấu với “gã hàng xóm thành London” là Arsenal tại SVĐ Baku Olympic (Azerbaijan) vào tháng tới.

Việc Sarri liên tục bị các CĐV chỉ trích trong suốt mùa giải 2018-2019 đầy kỳ quặc, có nhiều CĐV thậm chí còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng với nhà cầm quân người Ý, bất chấp Chelsea đã kết thúc Premier League mùa này với vị trí chỉ xếp sau Manchester City và Liverpool, được cho là lý do chủ yếu khiến ông chủ người Nga muốn “tống cổ” ông này.

Theo báo chí Italia, Chelsea sẽ sa thải Sarri, bổ nhiệm Lampard làm HLV trưởng ảnh 1 Dù giúp Chelsea giành hạng 3 Premier League và lọt đến chung kết Europa League, Sarri vẫn bị chỉ trích
Đây là đơn vị báo chí Italia thứ 2 đưa ra thông tin cho rằng Sarri sẽ bị sa thải. Sport Mediaset cũng đã loan báo về thông tin tương tự, kèm theo tin Lampard được cho là sẽ về tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge sau một mùa giải khá thành công với Derby County (đưa được đội bóng lọt đến vòng đấu play-off, sẽ đá trận lượt về với Leeds United của Marcelo Bielsa sau khi để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà). Nếu đây là sự thật, các CĐV Chelsea sẽ rất vui mừng vì họ luôn yêu mến Lampard, nhưng có lẽ chuyện này là hơi sớm.

Tuy vậy, theo như một số chuyên gia phân tích, việc báo giới Italia đồng loạt loan tin Sarri sẽ bị sa thải, chỉ đơn thuần nhằm vào việc “ép” ông này quay trở về làm việc ở môi trường bóng đá tại Serie A, nơi ông được yêu mến nhiều hơn rất nhiều so với những gì ông đang nhận được ở sân Stamford Bridge.

Hồi đầu tuần, Frank Lampard cũng cho biết, Chelsea cần tin vào những cầu thủ trẻ như Ruben Loftus-Cheek hay Callum Hudson Odoi, ở thời điểm khi mà Eden Hazard đang sửa soạn ra đi: “Đương nhiên, sẽ là thất vọng nếu Premier League đánh mất Hazard, đặc biệt là Chelsea. Bạn không thể thay thế Hazard, bạn phải tìm ra cách nào đó xung quanh những cầu thủ trẻ của đội bóng. Đó là nếu bạn đánh mất cậu ấy, chúng ta không biết chắc chắn, nhưng dường như là chuyện đó sẽ xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục