Thêm “siêu giải đấu” Âu-Mỹ vào năm 2024

Chỉ vài ngày sau khi ấn định thời gian diễn ra trận Siêu cúp Âu-Mỹ, giữa nhà vô địch của 2 châu lục là Italia và Argentina, LĐBĐ châu Âu  (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa xác nhận về khả năng cùng nhau mở rộng giải đấu Nations League với sự tham gia của tất cả đại diện ưu tú nhất của mình.

Nations League có thể trở thành một “siêu giải đấu”.
Nations League có thể trở thành một “siêu giải đấu”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Meczyki của Ba Lan hôm thứ năm, phó chủ tịch UEFA Zbigniew Boniek cho biết 10 đội Nam Mỹ sẽ được bổ sung vào giải đấu tại Nations League từ năm 2024. Nhân vật cấp cao này hé lộ chi tiết rằng 6 đội hàng đầu Nam Mỹ - vốn chắc chắn bao gồm Argentina và Brazil - sẽ tham gia League A của Nations League - vốn bao gồm tất cả những đội bóng lớn nất châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Italia, Bồ Đào Nha, Bỉ… Trong khi đó, 4 đội Nam Mỹ còn lại sẽ sẽ tham gia League B. Dự kiến tất cả các trận đấu được cho là sẽ diễn ra ở châu Âu, nơi có múi giờ thuận lợi để hầu hết người hâm mộ trên thế giới có thể đón xem trận đấu, cũng như để tránh phải di chuyển quá nhiều.

Ngay sau đó, phản ứng từ UEFA trước thông tin này cũng cơ bản xác nhận: “UEFA đang thực hiện một số dự án với CONMEBOL, bao gồm mở rộng giải đấu Nations League, nhưng chưa có gì được hoàn thiện và chưa có quyết định nào được đưa ra”.

Trước đó vào thứ năm, UEFA và CONMEBOL vừa chính thức xác nhận về màn đối đầu đỉnh cao giữa nhà vô địch châu Âu, Italia và vô địch Copa America, Argentina sẽ diễn ra vào ngày 1-6 tại sân Wembley (London, Anh). Trận đấu được định danh “Finalissima” này vốn được lên kế hoạch vào tháng 9. Năm 2022 được biết là trận đầu tiên trong 3 lần tổ chức đã được 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới đồng ý. Trong đó, nước chủ nhà chỉ được quyết định riêng lẻ thay vì một địa điểm duy nhất.

Liên tiếp sự “bắt tay” giữa 2 nền bóng đá lớn nhất hành tinh cũng chính là những cảnh báo mạnh mẽ đối với việc LĐBĐ thế giới (FIFA) đang cố theo đuổi kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần. Ngay từ khi ý tưởng này được FIFA giới thiệu, thì UEFA và CONMEBOL đã phản đối dữ dội vì họ tin sẽ đe doa phá hỏng mọi cấu trúc đã tạo dựng trong bóng đá nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục