Thêm nỗi lo Pogba trước derby Manchester

Khi khả năng hồi phục của Romelu Lukaku vẫn chưa chắc chắn, thì tin tiền vệ Paul Pogba vắng mặt trong buổi tập hôm thứ sáu khiến người hâm mộ Man.United không khỏi lo lắng.

Paul Pogba mừng chiến thắng ở mùa qua, nhưng anh có nguy cơ là mất mát lớn của Man.United vào Chủ nhật này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba mừng chiến thắng ở mùa qua, nhưng anh có nguy cơ là mất mát lớn của Man.United vào Chủ nhật này. Ảnh: Getty Images

Nguồn tin ESPN FC nhận được, thì ngôi sao 25 tuổi người Pháp đã không góp mặt trong buổi tập vào thứ sáu, cũng là buổi tập áp chót trước khi toàn đội di chuyển đến sân Etihad. Thay vào đó, Pogba chỉ tập riêng trong phòng thể lực và đã dấy lên nghi ngờ về khả năng ra sân của cầu thủ từng ghi cú đúp để làm nên màn ngược dòng thần kỳ thắng 3-2 hồi tháng 4.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập hôm thứ sáu, HLV Jose Mourinho cho biết không có chấn thương “quan trọng” nào mới phát sinh sau nỗ lực ngược dòng mệt nhoài thắng 2-1 tại Juventus ở vòng bảng Champions League vào đêm thứ tư. Tuy nhiên, có thể nhận thấy ở trận đấu đó, Paul Pogba và Alexis Sanchez đã phải chịu rất nhiều va chạm mạnh và cũng có thời điểm khập khiễng trên sân.

Nỗ lực quật khởi trong hiệp 2 và màn trình diễn chói sáng của Pogba hôm 7-4 đã giúp Man.United là đội duy nhất đánh bại Man.City ở mùa qua - cũng là thất bại duy nhất trên sân nhà của thầy trò HLV Pep Guardiola tính từ đầu mùa giải trước cho đến nay. Với kết quả đó, Man.United cũng thắng 2 trong 3 lần bất bại gần nhất làm khách tại Etihad.

Thêm nỗi lo Pogba trước derby Manchester ảnh 1 HLV Jose Mourinho có niềm tin vào năng lực của Man.United ở các trận cầu lớn. Ảnh: Getty Images   

Tuy nhiên, nếu thần may mắn không mỉm cười với HLV Mourinho trong công tác nhân sự, thì chắc chắn lần trở lại Etihad này sẽ khó có được niềm vui. Man.City đang quá nguy hiểm trong ghi bàn - họ đang tạo nên mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 3 lần họ thắng với cách biệt 5 bàn trở lên. Chiến thắng Shakhtar Donetsk 6-0 hôm thứ tư là trận thứ 2 liên tiếp họ ghi 6 bàn (cuối tuần qua thắng Southampton 6-1). Ngoài ra, Man.City chỉ mới thủng lưới 4 bàn tại Premier League mùa này, hiệu suất chẳng ai sánh kịp.

Mặc dù vậy, HLV Mourinho vẫn đầy tự tin vào năng lực đương đầu thách thức lớn trong một trận đấu mang tính hệ trọng của Quỷ đỏ, tương tự như họ từng thể hiện tại Juve: “Nếu chúng tôi hòa thì cách biệt giữa 2 đội vẫn là 9 điểm, nếu chúng tôi thua thì cách biệt là 12 điểm. Nhưng đây không phải là cách tôi nhìn nhận về trận đấu này. Điều quan trọng nhất là chúng tôi tập trung và chuẩn bị tốt nhất. Tôi thích chơi dạng trận đấu “một mất, một còn” này. Tôi biết đây là một trận đấu rất khó với Man.United, nhưng chắc chắn Man.City không nghĩ nó sẽ dễ với họ”.

Tin cùng chuyên mục