Thêm một huyền thoại Chelsea giã từ: Petr Cech tuyên bố giải nghệ cuối mùa

Cựu thủ thành Chelsea hiện đang khoác áo Arsenal, Petr Cech hôm nay đã tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này. Một cuộc chia tay hoàn hảo cho huyền thoại của The Blues.
Pewtr Cech với danh hiệu Premier League cùng Chelsea.
Pewtr Cech với danh hiệu Premier League cùng Chelsea.

Đối với các fan The Blues, Petr Cech là một gương mặt rất thân thuộc, anh không chỉ là huyền thoại ở sân Stamford Bridge mà từng là người hùng, một chỗ dựa vững chắc giữa 2 trụ thành khi Chelsea săn tìm vinh quang.

Cầu thủ 36 tuổi lần đầu tiên đến đảo quốc  vào tháng 7-2004 khi Chelsea ký hợp đồng chuyển nhượng từ Rennes (Pháp) với giá 7 triệu bảng. Vào thời điểm đó, Cech đã trở thành một trong những người trấn giữ khung thành tốt nhất thế giới sau khi giành giải thưởng Găng tay vàng Premier League 4 lần và được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 3 lần. Tổng cộng, Cech đã giữ sạch lưới 207 lần trong 443 trận ở Premier League cho cả Chelsea và Arsenal trong 14 năm rưỡi qua.
Cựu tuyển thủ Cộng hòa Séc có một bộ sưu tập huy chương lẫy lưng khi đăng quang Premier League 4 lần tại Chelsea  cùng với 4 C1up FA, 4 Community Shields, 3 Cúp Liên đoàn, một chiếc cúp Europa League và cả chiếc cúp Champions League danh giá năm 2012. Thành công với The Blues giúp anh trở thảnh nhân vật bất tử ở sân Stamford Bridge bên cạnh Jose Mourinho, Joe Cole, Didier Drogba, Frank Lampard... 

Petr Cech với chiếc mũ bảo hiểm quen thuộc mà anh luôn mang vào trận kể từ sau một ca chấn thương sọ não khi chơi cho Chelsea.



Kể từ khi đến Arsenal vào năm 2015, Cech đã giành được một cúp FA và 2 Community Sheld  và giờ đây anh hy vọng kết thúc mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp để tìm kiếm một chiến tích khác cho bộ sưu tập danh hiệu của mình.
Trong bối cảnh mất suất đá chính ở Arsenal vào tay thủ thành Bernd Leno, Cech đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu 20 năm tuyệt vời của mình. Anh viết trên Twitter: “Đây là mùa giải thứ 20 của tôi với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp và đã 20 năm kể từ khi tôi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên, vì vậy tôi cảm thấy như đúng thời điểm để thông báo rằng mình sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải”.
"Sau 15 năm chơi bóng tại Premier League và giành được mọi danh hiệu có thể, tôi cảm thấy như mình đã đạt được mọi thứ mình mơ ước. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ ở Arsenal để hy vọng giành thêm một danh hiệu ở mùa giải này, sau đó tôi mong muốn được nhìn thấy những gì từ cuộc sống ngoài sân cỏ”.

Tin cùng chuyên mục