Thêm một giải vô địch quốc gia bị hoãn vì dịch Covid-19

Sau Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc, giờ tới lượt Nhật Bản đình chỉ các hoạt động bóng đá vì dịch vuris corona (Covid-19) khi Liên đoàn bóng đá nước này quyết định dời các trận đấu J-League 2020 ít nhất cho đến ngày 15 tháng 3.

Đến lượt J-League bị hoãn vì Covid-19
Đến lượt J-League bị hoãn vì Covid-19

Nhật Bản cho biết họ đã đưa ra quyết định sau khi được thông báo rằng sự bùng phát của Covid-19 có thể trở nên tồi tệ hơn trong một đến hai tuần tới.

Trong cuộc họp hôm thứ Hai, 24-2 của một nhóm chuyên gia y tế của chính phủ đã tuyên bố rằng một hoặc hai tuần tới sẽ là một thời điểm quan trọng về việc liệu Covid-19 có lan truyền nhanh hay có thể được ngăn chặn hay không.

Do đó, Ban tổ chức J-League sẽ nỗ lực tối đa để ngăn ngừa sự lây nhiễm và lây lan của căn bệnh, và sẽ sắp xếp để các trận đấu trong nước được khai diễn vào giữa tháng 3. Họ sẽ thông báo chính xác ngày thay thế cho các trận đấu bị hoãn trong thời gian sớm nhất.

Các trận đấu sẽ bị ảnh hưởng, bao gồm các cặp đấu của Cúp quốc gia được tổ chức vào giữa tuần tuần này (cụ thể là 7 trận dự kiến diễn ra vào thứ Tư, 26-2), bên cạnh 3 trận đấu tiếp theo của giải đấu hàng của Nhật là J-League 1. Ngoài ra, J-League 2 cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1996 rằng các giải đấu trong nước tại Nhật Bản đã bị hoãn do một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục