Thêm một chiến thắng sát nút đưa Nhật Bản vào chung kết

Tối ngày 29-8, Nhật Bản và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) bước vào trận bán kết 2 môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau khi đã vất vả vượt qua vòng tứ kết.

Nhật Bản sẽ gặp Hàn Quốc trong trận chung kết
Nhật Bản sẽ gặp Hàn Quốc trong trận chung kết

Dù đã mất nhiều sức ở vòng đấu trước nhưng UAE vào cuộc khá tích cực với những pha hãm thành khiến thủ môn của Nhật Bản – Ryosuke Kojima phải nhiều lần trổ tài nghệ. Trong khi đó, những đường lên bóng của đội bóng xứ sở mặt trời mọc thiếu tính sắc xảo.

Phải đợi tới khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Nhật Bản mới tạo dựng những cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng hết Keita Endo, rồi Daizen Maeda đều không thể đánh bại thủ thành Mohamed Al Shamsi. Kế đến là cú vô lê của Yuto Iwasaki cũng không thành công nên hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 trên SVĐ Pakansari.

Hai đội từng chạm trán nhau ở ASIAD 2010 – lúc Nhật Bản vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số 1-0 để giành huy chương vàng. Lần gặp lại này, UAE rất muốn sửa sai nhưng họ vấp phải lối chơi kỷ luật và chặt chẻ của Samurai xanh.

Phút 64, Ayase Ueda vào thay Reo Hatate khi ban huấn luyện đội Nhật Bản mong chờ duyên ghi bàn quyết định của cầu thủ này như trận gặp Malaysia ở vòng 16 đội. Chỉ chưa đầy 15 phút có mặt trên sân, cầu thủ 20 tuổi này là lên tiếng phá vỡ thế bế tắt khi UAE thất bại trong việc hóa giải một pha bóng trong vòng cấm. Kouta Watanabe đoạt bóng trước khi chuyền cho Ueda ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Nhật Bản.

Sau đó, đoàn quân UAE của HLV Maciej Skorza phản ứng tức thì nhưng những nỗ lực của họ bất thành nên đành nhìn người Nhật tiến vào chung kết. Đây là trận thứ 3 liên tiếp, Samurai xanh thắng sát nút ở vòng knock-out qua đó họ có lần thứ 3 đi tới trận tranh huy chương vàng ở Á vận hội sau các năm 2002 và 2010. Như vậy bóng đá Nhật trải qua 1 kỳ ASIAD thành công vì trước đó đội nữ của họ cũng lấy vé vào chung kết và sẽ gặp Trung Quốc vào ngày 31-8.

Lịch thi đấu 2 trận cuối bóng đá nam ASIAD 2018

Ngày 1-9

15 giờ tranh HCĐ, Việt Nam – UAE

18 giờ 30 tranh HCV, Hàn Quốc – Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục