Thêm Fulham rớt hạng và kỷ lục buồn của giải đấu số 1 nước Anh

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League phải chứng kiến 2 đội bóng xuống hạng chỉ ngay những ngày đầu tháng 4.

Fulham trở thành đội thứ 2 rớt hạng mùa này. Ảnh: Getty Images
Fulham trở thành đội thứ 2 rớt hạng mùa này. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ bảy tuần qua, ngày 30-3, Huddersfield sớm kết thúc 2 mùa giải đỉnh cao, họ rớt hạng trước 6 vòng đấu và cân bằng kỷ lục rớt hạng sớm nhất của Derby County (2007-2008) và Ipswich Town (1994-1995). Nhưng nếu xét về mặt thời gian, thì Huddersfield vẫn rớt hạng chậm hơn Derby County… 1 ngày.

Và sau đêm thứ ba, đến lượt Fulham nói lời chia tay giải chỉ trong mùa đầu tiên thăng hạng. Sau thất bại 1-4 tại Watford, Fulham hiện đã kém 16 điểm so với khu vực an toàn và họ chỉ còn 5 trận trong tay. Như vậy, 2-4 đánh dấu là ngày sớm nhất mà 2 CLB phải xuống hạng trong một mùa giải Premier League. Đây cũng chỉ là lần thứ hai trong đó 2 CLB chia tay Premier League sớm trước 5 vòng đấu trở lên, sau Ipswich và Leicester ở mùa 1994-1995.

Mùa giải tồi tệ của Fulham đã điểm sau trận thua thứ 9 liên tiếp - chỉ kém kỷ lục thua dài nhất của họ ở giải vô địch Anh (11 trận ở mùa 1961-1962). Thật đáng buồn, khi trong mùa hè qua, đội bóng Tây London đã nhận được ủng hộ rất lớn về mặt tài chính từ ông chủ doanh nhân người Mỹ Shahid Khan, khi tăng cường đến 12 vị trí so với đội hình đã giành quyền thăng hạng sau trận play-off. Với tổng cộng 105,3 triệu bảng đã được chi ra, Fulham là đội chi bạo nhất của một tân binh trong kỷ nguyên Premier League.

HLV Scott Parker, nhà cầm quân thứ 3 của mùa giải sau khi Slavisa Jokanovic và Claudio Ranieri lần lượt bị sa thải, đã bày tỏ thất vọng: “Rõ ràng đây là nỗi thất vọng lớn lao, một nỗi đau đối với CLB và người hâm mộ. Chúng tôi luôn biết rằng nhiệm vụ trụ hạng là rất khó khăn. Tuy nhiên, cách chúng tôi nói lời chia tay giải đấu sau một trận đấu như thế này đã gây thất vọng lớn nhất cho tôi”.

Vị trí thứ 3 từ dưới đếm lên đang được “chiếm giữ” bởi một tân binh khác là Cardiff City. Tuy nhiên, cơ hội để một đại diện xứ Wales duy trì sự hiện diện ở Premier League vẫn còn không nhỏ khi họ chỉ kém 5 điểm so với đội đứng ở vị trí an toàn gần nhất là Burnley, nhưng đang chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục