Thêm canh bạc nữa với Monaco

Monaco thắng Lille 5-1 trước khi lượt đi Ligue 1 mùa giải 2019-2020 khép lại và có 10 điểm sau 4 trận gần đây nhất. Vậy mà Monaco vẫn ra quyết định sa thải HLV Leonardo Jardim. 
Thêm canh bạc nữa với Monaco

HLV người Bồ Đào Nha từng bị Monaco sa thải hồi tháng 10-2018 để thay bằng HLV Thierry Henry nhưng tới tháng Giêng 2019 đã trở lại dẫn dắt với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2021.

Monaco đứng thứ 7 hiện thời, vẫn còn 1 trận chưa đấu, tức có thể tiếp cận top tư với cách biệt 1 điểm nhưng HLV người Bồ Đào Nha đành phải ra đi. Lần này, Monaco nhanh chóng mời HLV Robert Moreno với bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6-2020. HLV người Tây Ban Nha được lựa chọn thay cho những ứng cử viên được cho sáng giá hơn là Laurent Blanc (tự do), Marcelo Gallardo (River Plate), Mauricio Pochettino (tự do), Marcelino (tự do) và Unai Emery (tự do).

Vì sao gọi Moreno là canh bạc nữa của Monaco? Khi Henry dẫn dắt Monaco thay cho Jardim, cựu tuyển thủ Pháp mới làm trợ lý cho Roberto Martinez ở đội tuyển Bỉ và chưa từng có một ngày cầm quân ở cấp CLB. Moreno làm trợ lý cho HLV Luis Enrique suốt 11 năm và thay chính Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha 6 trận trong giai đoạn ông Enrique lo lắng cho sức khỏe con gái bệnh nặng. Moreno cầm quân Tây Ban Nha 6 trận: 4 thắng và 2 hòa. Sau khi Enrique trở lại công việc, Moreno không còn làm trợ lý nữa và quyết định ra riêng dù chưa có kinh nghiệm huấn luyện cấp CLB.

Phó Chủ tịch Oleg Petrov của Monaco nói về quyết định bổ nhiệm này “Chúng tôi hài lòng với Moreno bởi tin vào tài năng của ông ta sẽ giúp Monaco thăng tiến hơn”. Moreno tỏ ra nhạy bén trong việc chuyển đổi sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và 4-3-3 khi còn dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha nhưng Monaco sẽ là thách thức lớn cho HLV 42 tuổi bởi ở thời điểm hiện tại Monaco chỉ có đúng ngôi sao có phong độ cao là tiền đạo đang đứng đầu danh sách ghi bàn Ben Yedder.

Tin cùng chuyên mục