Thêm ca mắc Covid-19 tại tuyển bóng chuyền nam

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với Covid-19.

Cù Văn Hoàn (20) đã được cách ly để an toàn sức khỏe tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ảnh: THÁI HÀ.WTT
Cù Văn Hoàn (20) đã được cách ly để an toàn sức khỏe tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Ảnh: THÁI HÀ.WTT

Trong ngày 19-2, việc test nhanh Covid-19 diễn ra theo thường lệ và kết quả cho biết có 3 trường hợp dương tính với Covid-19 tại đội tuyển bóng chuyền nam. Trong những người nhiễm Covid-19 có trợ lý HLV Nguyễn Đình Lập và phụ công Cù Văn Hoàn.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính Covid-19, ban Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã tiến hành cách ly các VĐV ở khu cách ly theo quy định nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người còn lại. Cách đó một ngày, đội bóng chuyền nữ Việt Nam cũng phát hiện 3 trường hợp Covid-19 (trong đó có trợ lý HLV Lê Thị Hiền) và đều được cách ly.

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) cùng bầy tỏ quan điểm, việc quan trọng là cách ly an toàn giúp VĐV được hồi phục sức khỏe tốt nhất. Các cầu thủ đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi đầu tiên nên sẽ thực hiện việc chữa trị Covid-19 theo hướng dẫn từ bộ phận y tế của Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

“Chúng tôi đã quán triệt tinh thần đó là cầu thủ nào bị dương tính Covid-19 thì thực hiện cách ly theo quy định của Trung tâm HLTTQG và đảm bảo tốt việc hồi phục. Các cầu thủ không nhiễm Covid-19 vẫn tập luyện theo chương trình tập của ban huấn luyện. Việc nhiễm Covid-19 ít nhiều ảnh hưởng tới thời gian tập luyện và là điều không ai mong muốn nhưng lại bất khả kháng”, phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung cho biết.

Như vậy hiện 2 đội bóng chuyền nam, nữ quốc gia đã có 8 trường hợp dương tính Covid-19 (3 thành viên nữ, 3 thành viên nam tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội cùng 2 cầu thủ Quản Trọng Nghĩa, Nguyễn Thu Hoài).

Tin cùng chuyên mục