Thêm Australia và Jordan lấy vé vào vòng 1/8

Lượt trận cuối bảng B đã kết thúc vào tối 15-1 mà không có bất ngờ nào xảy ra. Jordan vốn đã sớm vào vòng 1/8 nên thi đấu cầm chừng và hòa 0-0 với Palestine. Trong khi đó cuộc so tài giữa Syria và Australia đã diễn ra đầy sôi nổi khi đây là trận quyết định vé đi tiếp cho cả hai đội.

Australia chật vật giành chiến thắng trước Syria. Ảnh: AFC
Australia chật vật giành chiến thắng trước Syria. Ảnh: AFC

Australia chỉ cần 1 kết quả hòa cũng đủ để đi tiếp, chính vì thế mà họ nhập cuộc với lối chơi chắc chắn, chủ yếu tập trung kiểm soát bóng ở khu trung tuyến. Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng và phải đợi đến những phút cuối, kịch tính mới xuất hiện.

Phút 41, Awer Mabil ghi bàn thắng mở tỷ số cho Australia từ cú vuốt bóng bằng chân trái thật đẹp mắt. Nhưng sau đó không lâu, Syria kịp quân bình tỷ số sau pha lập công của Omar Khrbin.

Australia một lần nữa vượt lên dẫn trước với bàn thắng vào phút 54 do công của Ikonomidis. Nhưng những nỗ lực của Syria cũng kịp có thêm bàn thắng vào phút 80 từ pha đá phạt 11m của Al Somah. Chỉ cần 1 bàn nữa là sẽ lật ngược tình thế và giành vé đi tiếp, Syria đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại.

Tràn lên tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào, Syria lại dính bài phản công của Australia. Phút 90 (+3), Aziz Behich đã trở thàng người hùng cho Australia với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2.

Với kết quả trên, Jordan cùng Australia giành 2 vé chính thức của bảng B vào vòng 1/8. Palestine xếp thứ 3 với 2 điểm và trông chờ kết quả lượt cuối các bảng khác để hy vọng suất vớt.

Thêm Australia và Jordan lấy vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Bảng xếp hạng các đội hạng 3 sau ngày 15-1

Tin cùng chuyên mục