Thêm 7 ca dương tính Covid-19, U23 Việt Nam phải thay 4 cầu thủ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch đưa thêm 4 cầu thủ sang Campuchia để giúp U23 Việt Nam có đủ quân số dự trận bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp Timor Leste diễn ra vào 19g30 tối 24-2.

U23 Việt Nam phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm nhanh. Ảnh: ANH TRẦN
U23 Việt Nam phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm nhanh. Ảnh: ANH TRẦN

Nửa ngày sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan và giành vé vào bán kết với tư cách đầu bảng C, U23 Việt Nam phát hiện thêm 7 thành viên dương tính Covid-19 sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh. Hiện toàn đội chỉ còn 12 thành viên (bao gồm ban huấn luyện và cầu thủ) có kết quả âm tính, và số cầu thủ còn lại chắc chắn không đủ để dự trận bán kết gặp Timor Leste. Theo điều lệ, trận đấu sẽ được tổ chức nếu mỗi đội có đủ 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu.

Nhận thông tin từ U23 Việt Nam, VFF lập tức lên danh sách các cầu thủ thay thế và sàng lọc trước khi chọn 4 người sang thủ đô Phnom Penh. Dự kiến 4 trường hợp thay thế sẽ di chuyển bằng đường bộ để kịp có mặt ở nơi đóng quân của đội vào sáng 24-2 và tối cùng ngày ra sân thi đấu.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á về việc sẽ không từ bỏ và làm mọi cách để trận bán kết được diễn ra theo kế hoạch. Đại diện Liên đoàn Bóng đá Campuchia và các đơn vị liên quan cũng cố gắng hỗ trợ tối đa để 4 cầu thủ thay thế sang Phnom Penh sớm nhất có thể.

Thêm 7 ca dương tính Covid-19, U23 Việt Nam phải thay 4 cầu thủ ảnh 1 U23 Việt Nam sẽ làm mọi cách để có đủ quân số dự trận bán kết gặp Timor Leste
Đây là đợt chi viện thứ 2 của U23 Việt Nam. Trước đó ở trận đấu với Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam đã nhận thêm 6 cầu thủ sau khi chỉ có 9 cầu thủ đủ điều kiện ra sân thi đấu. Với 16 cầu thủ có trong tay, toàn đội đã vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, qua đó giành ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối.

Bên cạnh nhận thêm 4 cầu thủ ở đợt bổ sung thứ 2, HLV Đinh Thế Nam đang chờ đợi nhóm cầu thủ dương tính Covid-19 đầu tiên có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trở lại sau khi sức khỏe đã ổn định.

Tin cùng chuyên mục