Thêm 3 'chân dài' nộp đơn xin rời đội bóng Ngân hàng Công thương

Đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương tiếp tục đối diện với nguy cơ mất hết các vị trí chủ lực trước thềm mùa bóng mới 2021, khi trong ngày 11-3, có thêm 3 VĐV Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Ninh Anh và Hoàng Thị Phương Anh cùng nộp đơn xin nghỉ.

CLB Ngân hàng Công thương đang đối diện với tình cảnh khó khăn trước mùa giải mới.
CLB Ngân hàng Công thương đang đối diện với tình cảnh khó khăn trước mùa giải mới.

Khi vụ việc chủ công trẻ Vi Thị Như Quỳnh còn chưa lắng xuống, thậm chí đang chờ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đứng ra làm “trọng tài” để níu kéo VĐV ở lại, giờ đây CLB Ngân hàng Công thương lại đối diện với nguy cơ còn lớn hơn: không còn đủ đội hình chủ lực để thi đấu ở vòng 1 của Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2021 sắp sửa khởi tranh tại Hà Nội và Quảng Ninh, vì lần lượt vào ngày 11-3, các VĐV Ninh Anh, Thu Hoài và Phương Anh đã gửi đơn cho HLV trưởng Phạm Thị Kim Huệ chuyển tiếp lên lãnh đạo CLB để xin nghỉ, tìm kiếm một môi trường phát triển mới.

Thêm 3 'chân dài' nộp đơn xin rời đội bóng Ngân hàng Công thương ảnh 1 Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thu Hoài.
Điểm đến tiếp theo của cả 3 VĐV nói trên, theo tiết lộ từ một thành viên của CLB, có thể sẽ là đội bóng nữ Vĩnh Phúc vừa được hãng Bamboo Airways tài trợ. Tuy nhiên, nếu chấp nhận gia nhập Vĩnh Phúc, họ sẽ phải thi đấu ở giải hạng A để tranh suất thăng hạng, hoặc cũng có thể thi đấu cho CLB Ngân hàng Công thương theo diện cho mượn.
Thêm 3 'chân dài' nộp đơn xin rời đội bóng Ngân hàng Công thương ảnh 2 Chủ công trẻ Vi Thị Như Quỳnh (trái)
Chưa bao giờ, đội bóng ngành ngân hàng lại đối diện với tình cảnh bi đát như lúc này, bởi lẽ từ sau khi chuyên gia đào tạo VĐV trẻ Nguyễn Thuý Oanh nói lời chia tay cách đây chưa đầy 1 năm, đến lượt HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt cũng rời đội vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo CLB.
Sau đó, chủ công Trần Tú Linh cũng dứt áo ra đi, chuyển sang khoác áo HCĐG Hà Nội. Kéo theo sau vụ “đào thoát” của Tú Linh là phụ công Lưu Thị Huệ và chủ công Đoàn Thị Xuân (đến CLB Than Quảng Ninh), có thể sẽ là Vi Thị Như Quỳnh, Thu Hoài, Ninh Anh và Phương Anh, toàn những vị trí cần thiết trong đội hình của HLV Kim Huệ.
Thêm 3 'chân dài' nộp đơn xin rời đội bóng Ngân hàng Công thương ảnh 3 Đoàn Thị Xuân, Vi Thị Như Quỳnh và Lưu Thị Huệ từng là chủ lực của đội bóng ngân hàng.
Nếu không giữ chân được những VĐV nói trên, đội bóng ngân hàng gần như khánh kiệt lực lượng khi bước vào vòng 1 giải VĐQG sắp sửa khởi tranh, sẽ khó mà bảo vệ vị trí thứ 4 từng giành được ở mùa giải 2020.

Tin cùng chuyên mục