Thể thao Việt Nam sẽ chờ để tiêm vaccine mũi thứ 2

Các đội tuyển thể thao của Việt Nam sẽ tiếp tục được tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi số 2 thời gian tới, tuy nhiên hiện tất cả vẫn đang đợi.
Thể thao Việt Nam tiếp tục chờ đợt vaccine tiếp theo.
Thể thao Việt Nam tiếp tục chờ đợt vaccine tiếp theo.

Vụ thể thao thành tích cao 2 - Tổng cục TDTT là bộ phận được Tổng cục TDTT giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với các đội thể thao quốc gia. Kết thúc đợt tiêm đầu tiên với mũi vaccine số 1, ngành thể thao tổng cộng đã có 378 thành viên gồm HLV, VĐV, chuyên gia, các cán bộ của các đội thể thao đã được tiêm. 
Danh sách các cá nhân chuẩn bị tiêm vaccine mũi số 2 đã được lên cụ thể. Tuy vậy, hiện tại, tất cả vẫn chờ thời gian để đủ số vaccine được cấp theo quy định thì mới tiến hành tiêm đồng loạt. Hai điểm tiêm sẽ được tiến hành tới đây là tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) và Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM). 
Dự kiến, số lượng VĐV, HLV, cán bộ đoàn, chuyên gia sẽ tiêm vaccine mũi số 2 tại điểm ở Hà Nội là khoảng 120 người. 
Đến lúc này, thể thao Việt Nam mới có 1 trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi được lấy mẫu kiểm tra là 1 tuyển thủ thuộc đội tuyển đấu kiếm Việt Nam. Tuyển thủ có mẫu thử dương tính Covid-19 sau khi trở về Việt Nam khi thi đấu tại Uzbekistan và đã được cách ly đúng quy định tại TPHCM để đảm bảo sức khỏe.
Trong 3 đội tuyển gồm đấu kiếm, đua thuyền rowing và cử tạ trở về Việt Nam sau khi thi đấu vòng loại Olympic, 2 đội đua tuyền rowing và cử tạ đã thực hiện cách ly tập trung còn đấu kiếm được cách ly tại khách sạn.

Tin cùng chuyên mục