Thể thao Việt Nam hoãn nhiều giải đấu quan trọng

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, một số giải thể thao chuẩn bị tranh tài trong tháng 5 sẽ tạm hoãn...
Tay vợt Nguyễn Anh Tú và các tuyển thủ tạm dừng thi đấu nội bộ tuyển chọn thành phần tham dự SEA Games 31.
Tay vợt Nguyễn Anh Tú và các tuyển thủ tạm dừng thi đấu nội bộ tuyển chọn thành phần tham dự SEA Games 31.

Ngày 5-5, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn cho biết giải đấu nội bộ của các VĐV đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31-2021 bị tạm dừng. 
“Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người cũng như tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19, ban huấn luyện và lãnh đạo bộ môn sẽ tạm dừng giải đấu nội bộ (dự kiến thi đấu ngày 8-5). Chúng tôi chờ xem những thông báo tiếp theo về tình hình Covid-19 sau đó sẽ tìm thời điểm thích hợp tổ chức cho VĐV thi đấu nội bộ trở lại”, ông Phan Anh Tuấn nói. 
Trong khi đó, lãnh đạo bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết trong ngày 5-5 về việc đang chờ ý kiến của lãnh đạo TPHCM để quyết định thời gian tổ chức giải bơi vô địch các nhóm tuổi toàn quốc 2021. 
Giải có ý nghĩa quan trọng bởi được Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) chấp nhận cho lấy thành tích xét chuẩn Olympic Tokyo 2020.
Lịch ban đầu, giải sẽ tranh tài ngày 15-5 tại hồ bơi Phú Thọ (TPHCM) nhưng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều khả năng giải phải dời ngày tranh tài. “Chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan tại địa điểm tổ chức TPHCM và chờ ý kiến từ cấp quản lý. Nhiều khả năng, giải không thể tổ chức đúng lịch ban đầu. Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam cũng làm việc với FINA trên tinh thần thời gian có thể phải thay đổi do Covid-19. Tuy nhiên, nếu giải phải tạm hoãn thì hy vọng sớm trở lại thi đấu trước thời điểm Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) chốt danh sách VĐV dự Olympic năm nay”, bà Lê Thanh Huyền – phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) chia sẻ.

Giải bơi các nhóm tuổi năm 2021 tranh suất dự Olympic 2020 cũng phải hoãn lại.
Hiện tại, để đảm bảo an toàn về công tác phòng chống Covid-19, một số địa phương trong cả nước đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, tôn giáo tập trung đông người. 

Từ ngày 5-5, UBND thành phố Hà Nội đã thông báo tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động để phòng chống dịch Covid-19.
Vừa qua, Bộ VH-TT-DL đã gởi Công điện số 1407/CĐ – BVHTTDL tới Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thuộc trung ương về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trong Công điện, Bộ VH-TT-DL cũng ghi rõ “hạn chế hạn chế tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch; tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục