Thể thao Việt Nam hạn chế chấn thương

Thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV), tuyển thủ Đặng Long Kiếm của đội bóng chuyền nam Việt Nam gặp chấn thương. 
 Các nữ tuyển thủ bóng chuyền thi đấu giao hữu trên nền sân gạch tại Hải Dương. Ảnh: Thiên Hoàng
Các nữ tuyển thủ bóng chuyền thi đấu giao hữu trên nền sân gạch tại Hải Dương. Ảnh: Thiên Hoàng
Long Kiếm được đề xuất trả lại về CLB chủ quản. Xem xét bổ sung nhân sự, VFV và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) sẽ triệu tập Nguyễn Trường Giang (Bến Tre) lên tuyển.  Đó là việc thay nhân sự đáng kể nhất tại đội bóng chuyền nam vào lúc SEA Games 2017 đã cận kề. Trước đó, tại danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 mà Bộ VH-TT-DL phê duyệt rồi được Tổng cục TDTT công bố, đội bóng chuyền nam Việt Nam đã có 12 cái tên đầy đủ. Trong đó, Long Kiếm có mặt còn Lê Thành Hạc không có tên. “Tôi xin khẳng định danh sách trên là đăng ký sơ bộ ban đầu với Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, danh sách đăng ký chính thức 12 VĐV tại môn bóng chuyền SEA Games sẽ được chúng tôi thông báo chính thức đến BTC, đúng theo quy định”, TTK VFV Lê Trí Trường xác nhận ở ngày 10-7. Với khẳng định này, những cái tên của 12 cầu thủ nam và 12 cầu thủ nữ tại danh sách đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 mà Tổng cục TDTT công bố kia chưa phải chính xác cuối cùng. Cũng về nhân sự, ban đầu chuyên gia Hidehiro Irisawa (Nhật Bản) có tên tại đội tuyển nữ nhưng ông này đã bỏ việc nên không còn thuộc danh sách đi SEA Games 2017.  Hiện tại, đội bóng chuyền nam đã tập luyện trở lại tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sau cúp các CLB nam châu Á 2017 ở Ninh Bình, Nam Định. Đội bóng chuyền nữ đang thi đấu cúp quốc tế VTV 2017 ở Hải Dương. Ông Lê Trí Trường khẳng định thêm “tới đây các đội nam, nữ còn thi đấu giải vô địch châu Á. Trong giải, mỗi đội tuyển đăng ký 12 cầu thủ”. Khi đặt câu hỏi với TTK Lê Trí Trường rằng 12 cầu thủ dự giải vô địch châu Á 2017 đã là những người cuối cùng sẽ đi SEA Games 2017 hay chưa, ông Trường cho biết: “về cơ bản đó là những người sẽ có mặt tại Malaysia trong tháng 8”.
Các đội tuyển võ thuật như pencak silat, wushu, karatedo, taekwondo, judo, boxing, muay... đã và đang tập luyện, thi đấu một số giải chuẩn bị SEA Games 2017. BHL các đội tuyển võ thuật của đoàn thể thao Việt Nam đã yêu cầu VĐV hạn chế chấn thương bởi thời điểm SEA Games 2017 đã cận kề để tránh điều đáng tiếc. Kể cả trong khi thi đấu một số giải quốc tế cận SEA Games 2017, lãnh đạo đoàn Việt Nam yêu cầu HLV phải theo sát VĐV để có điều chỉnh phù hợp tránh căng sức bị chấn thương không đáng có.
Đội tuyển nữ đang thi đấu tại Hải Dương. Trong ngày 9-7, đội tuyển đã tới địa phương Thanh Lang, Thanh Hà (Hải Dương) giao lưu với người hâm mộ. Các cầu thủ nữ đã ra sân chơi một trận cùng đội bóng địa phương. Tuy nhiên, ở thời điểm SEA Games 2017 đã vào thời kỳ chuẩn bị cao độ cần phải đảm bảo tốt thể trạng VĐV, tránh chấn thương tối đa thì với giới chuyên môn, một trận đấu trên sân gạch mang tính chất “phủi” ở Thanh Lang, Thanh Hà vừa qua là quá mạo hiểm. Không ai dám chắc lúc đó chấn thương có xảy tới với cầu thủ hay không. Và khi không có đồ bảo hộ, chỉ một sơ suất, VĐV rất dễ hỏng chân và ảnh hưởng cơ hội dự SEA Games 2017.  Khi chúng tôi trao đổi, lãnh đạo bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) và VFV đều cho biết cho nắm được thông tin về trận đấu giao hữu trên. Ông Trường cho biết “ban đầu địa phương mời đội tuyển bóng chuyền nữ tới giao lưu nhưng khi tới nơi thì đã mời các cầu thủ chơi giao hữu một trận. Tôi được BHL đội tuyển trao đổi nhưng mình đã khẳng định rõ quan điểm là trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 2017 rất quan trọng, có thể ảnh hưởng nếu chấn thương nên BHL phải quyết định xem thế nào phù hợp và nếu xảy ra điều gì thì phải chịu trách nhiệm.   Khán giả địa phương được giao lưu và gặp gỡ thần tượng trực tiếp trên sân là điều rất mừng, cần khích lệ. Nhưng gì thì gì, đội tuyển nữ bóng chuyền nữ đang là tài sản quốc gia chuẩn bị thi đấu Đại hội quan trọng, cần được đảm bảo. Hình ảnh và nhiều clip hình ghi trận trao hữu trên đã đưa lên mạng xã hội nhiều. Chúng ta vui vì người dân hân hoan được ngồi tận nơi xem thi đấu. Khi không may nếu cầu thủ quan trọng bị chấn thương, ảnh hưởng kết quả chung tại SEA Games, sự hân hoan ấy vô tình lại thành nỗi buồn cho tất cả.

Tin cùng chuyên mục