Thể thao Việt Nam gia nhập Làng VĐV SEA Games

Hôm nay, một ngày sau khi “đại quân” của Đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Philippines để tham dự SEA Games 30, nhiều đội tuyển khác cũng lần lượt xuất quân đến Manila và New Clark City để nhập làng VĐV, chuẩn bị dự Lễ khai mạc (tối 30-11) và bước vào tranh tài.

Đại quân của Thể thao Việt Nam đã đến Philippines.
Đại quân của Thể thao Việt Nam đã đến Philippines.

Thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết, các đội tuyển thể dục dụng cụ, bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền trong nhà, cử tạ, bắn súng, đấu kiếm, karatedo, taekwondo, điền kinh, bơi lội… sẽ hội quân tại Manila và các địa điểm thi đấu khác như New Clark City, Subic và nam Luzon. Hơn 650 VĐV đang rất quyết tâm và sẵn sàng nhập cuộc cho mục tiêu tranh chấp các thứ hạng trong tốp dẫn đầu kỳ đại hội thứ 30 của khu vực Đông Nam Á.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thực hiện nghi thức Thượng cờ cùng 10 quốc gia khác tham dự SEA Games 30 vào chiều 29-11 tại quảng trường của Làng VĐV (nằm ở thành phố New Clark City).

Tại thủ đô Manila, thể thao Việt Nam có các đội tuyển cầu mây, bóng rổ 3x3 và 5x5, Esport, quyền Anh, Kickboxing, billiards, bóng đá nam, cử tạ, taekwondo, quần vợt, wushu, karatedo, đấu kiếm, thể dục, bóng chuyền, bắn súng… góp mặt. Ở New Clark City, gồm các đội tuyển: bơi lội, nhảy cầu, điền kinh, bi sắt, bắn cung, dance sports, golf, kurash, judo, jui-jitsu, vật… Tại Subic, có các đội tuyển: canoe/kayak, cờ, muay, pencak silat, bóng bàn, 3 môn phối hợp, bóng ném, bóng chuyền bãi biển, rowing, 5 môn phối hợp. Ở địa điểm cuối cùng là nam Luzon, sẽ có 2 đội tuyển tham dự là bóng đá nữ và xe đạp.

Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tối ngày 30-11 tại Nhà thi đấu Philippines Arena ở Manila (sức chứa 45.000 chỗ). Lễ bế mạc diễn ra vào vào tối ngày 10-12 tại sân điền kinh ở Làng vận động viên (New Clark City) có sức chứa 20.000 chỗ. Tại buổi lễ bế mạc, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ nhận cờ đăng cai kỳ SEA Games thứ 31 vào năm 2021.

Thể thao Việt Nam gia nhập Làng VĐV SEA Games ảnh 1 Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines Arena vào tối 30-11.
Tại Philippines, Ban tổ chức SEA Games 30 mấy ngày qua đã nhiều lần phải lên tiếng xin lỗi vì cách đón tiếp và phục vụ các đoàn đến tham dự không được chu đáo như quy định.

Sau Myanmar, Campuchia, Brunei, đến lượt các đoàn Thái Lan, Indonesia, Malysia và cả Việt Nam cũng đã phàn nàn về điều kiện tập luyện, thi đấu và thậm chí là nơi lưu trú cũng như chất lượng các bữa ăn không đảm bảo, ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của các VĐV cho cuộc tranh tài.

Giới chức thể thao khu vực lo ngại khi SEA Games 30 đồng loạt diễn ra các môn thi đấu cùng một lúc, thiếu sót trong khâu tổ chức của nước chủ nhà có thể còn nhiều hơn, ngay cả khi nước chủ nhà luôn khẳng định “sẽ cải thiện chất lượng phục vụ ở mức tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục