Thể thao Hải Dương quyết giành HCV bóng bàn, bắn súng, pencak silat Đại hội thể thao toàn quốc

Đơn vị Hải Dương đã làm lễ xuất quân thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc và mũi nhọn của địa phương này vẫn là môn bóng bàn, bắn súng, lặn, đua thuyền, pencak silat...

Tay vợt bóng bàn Nguyễn Đức Tuân là niềm hy vọng HCV Đại hội thể thao toàn quốc của Hải Dương. Ảnh: MINH TUẤN
Tay vợt bóng bàn Nguyễn Đức Tuân là niềm hy vọng HCV Đại hội thể thao toàn quốc của Hải Dương. Ảnh: MINH TUẤN

Đoàn thể thao Hải Dương đã làm lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc vào ngày 11-11 vừa qua, qua đó sẽ có 171 VĐV cùng 17 HLV góp mặt ở các môn gồm bắn súng, vật, bơi, lặn, điền kinh, đua thuyền, aerobic, karate, cử tạ, muay, bóng bàn, quần vợt, boxing, bắn cung, pencak silat, wushu, đấu kiếm, cầu lông.

Hiện tại, thể thao Hải Dương có nhiều gương mặt xuất sắc đóng góp vào thành tích thi đấu quốc tế chung của các đội tuyển thể thao quốc gia. SEA Games 31 vừa qua, những tuyển thủ của thể thao Hải Dương giành HCV như Trần Quốc Cường (môn bắn súng, nội dung cá nhân 50m bắn chậm), Phạm Thị Thu (môn lặn, nội dung cá nhân 100m vòi hơi chân vịt nữ và tiếp sức 4x100 m vòi hơi chân vịt nữ, phá kỷ lục SEA Games), Trần Đình Nam (môn pencak silat, hạng 75kg), Nguyễn Đức Tuân (môn bóng bàn, đơn nam), Phạm Hồng Quân (đua thuyền canoeing, nội dung thuyền 4 cự ly 1.000m, thuyền đôi 1.000 m), Nguyễn Thị Tuyết (đua thuyền canoeing, nội dung thuyền 4 cự ly 1.000m), Nguyễn Thị Giang (đua thuyền rowing, nội dung thuyền đôi hạng nặng và thuyền 4 hạng nặng).

Tất cả họ sẽ góp mặt thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Xạ thủ Trần Quốc Cường dù đã chuyển sang công tác huấn luyện tuy nhiên có tham dự trong danh sách VĐV thi đấu môn bắn súng tại Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022.

Gương mặt được chờ đợi nhất của thể thao Hải Dương chính là tay vợt Nguyễn Đức Tuân của môn bóng bàn. Tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Hải Dương, nhà đương kim vô địch đơn nam SEA Games 31 thay mặt các VĐV hứa sẽ giành kết quả tốt nhất đúng với khả năng chuyên môn của mình. Bóng bàn nam Hải Dương được giới chuyên môn đánh giá là một trong những đội có các tay vợt mạnh đủ sức tranh chấp các nội dung đồng đội, đôi và cá nhân của nam ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Bốn năm trước, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh là người góp mặt tại chung kết đơn nam Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018 tuy nhiên để thua cựu tay vợt Đinh Quang Linh (Quân đội) nên chỉ nhận HCB. Môn bóng bàn của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, nơi đã diễn ra các trận thi đấu của SEA Games 31.

Xạ thủ Trần Quốc Cường sẽ thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Ngoài họ, nữ tuyển thủ Phạm Thị Thu cũng là người được chờ đợi có kết quả tốt tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. VĐV này vừa thi đấu hiệu quả và giành các tấm HCV trong nội dung ở môn lặn tại giải các VĐV bơi, lặn xuất sắc toàn quốc 2022 đã bế mạc tại Tiền Giang.

Đoàn thể thao Hải Dương đặt chỉ tiêu giành từ 22 tới 24 HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.  

Tin cùng chuyên mục