Thể thao Đông Nam Á đang kém hơn so với chính mình tại Rio de Janeiro 2016

Olympic Tokyo 2020 đã đi được 2/3 chặng đường tuy nhiên hiện tại số HCV của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á lại chưa thể bằng so với kết quả cách đây 5 năm.
Hihilyn Diaz là 1 trong 2 VĐV của Đông Nam Á giành HCV ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty
Hihilyn Diaz là 1 trong 2 VĐV của Đông Nam Á giành HCV ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

Cách đây 5 năm, thể thao Đông Nam Á nói chung giành tổng 5 chiếc HCV trong các nội dung thi đấu và được tới từ VĐV của quốc gia gồm Việt Nam (1 chiếc), Thái Lan (2), Singapore (1), Indonesia (1).

Thế nhưng, tại Nhật Bản năm nay, các VĐV đã tranh tài gần hết nội dung thế mạnh và chỉ tạm đạt được 2 tấm HCV với kết quả của Wongpattanakit (Thái Lan, taekwondo hạng 49kg) và Hihilyn Diaz (Philippines, cử tạ hạng 55kg nữ). 

Từ nay đến khi Olympic Tokyo 2020 khép lại, nhiều môn thể thao và nội dung vẫn tranh tài như karate, vật, đua thuyền canoeing, đua xe đạp, bóng bàn (đồng đội), điền kinh, boxing...và VĐV của Đông Nam Á không có nhiều thế mạnh để tranh HCV các môn đấu trên.

Một số hy vọng gia tăng thêm thành tích HCV sẽ nằm ở nội dung đôi nữ môn cầu lông khi tuyển Indonesia gặp tuyển Trung Quốc tại chung kết trong khi boxing Thái Lan còn tuyển thủ tham dự các lượt trận tứ kết hạng cân. Đó gần như là những cơ hội cuối để gia tăng thành tích của thể thao Đông Nam Á nói chung ở Tokyo.

Thể thao Đông Nam Á đang kém hơn so với chính mình tại Rio de Janeiro 2016 ảnh 1 Quách Thị Lan (thứ 4) là đại diện duy nhất của điền kinh Đông Nam Á lọt vào bán kết 400m rào nữ.
Thể thao Việt Nam sau môn điền kinh ở nội dung 400m rào có Quách Thị Lan góp mặt sẽ kết thúc thi đấu và chắc chắn chúng ta không có HCV tại kỳ Olympic lần này. Ngoài thể thao Việt Nam, thể thao Singapore cũng chưa giành được huy chương nào đến lúc này. 

Qua 2/3 thời gian thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, các quốc gia gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đã có VĐV giành được huy chương.

Tin cùng chuyên mục