Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch

Thời gian qua, TP Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 khiến toàn TP thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ mọi hoạt động của xã hội, trong đó ngành thể thao. Dù khó khăn là vậy nhưng các vận động viên (VĐV) tại TP Đà Nẵng vẫn nỗ lực tập luyện giữ phong độ để hướng đến những giải đấu lớn trong thời gian tới.

Trở lại sau dịch

Sau hơn 1 tháng giãn cách xã hội bởi dịch Covid-19, Trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục, thể thao (gọi tắt là Trung tâm HL-ĐT) TP Đà Nẵng đã tập trung các VĐV, huấn luyện viên (HLV) trở lại luyện tập. Cả 4 cơ sở tập luyện của Trung tâm đều hối hả nhịp tập luyện của các VĐV để chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tranh tài sắp tới.

Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 1 Tuyển Karate Đà Nẵng đã tập trung tập luyện tất cả các vận động viên ngay sau khi TP Đà Nẵng nới lõng giãn cách xã hội 
Không khỏi bỡ ngỡ sau thời gian nghỉ quá lâu, nhiều VĐV chuyên nghiệp của thể thao TP Đà Nẵng đang dần lấy lại phong độ với các bài tập chuyên môn và thể lực.

Sau những ngày tự tập luyện tại nhà, “cô gái vàng” cử tạ Nguyễn Thị Kim Vân đã trở lại với phòng tập cử tạ của thể thao Đà Nẵng. Vân chia sẻ, những ngày phải ở nhà do dịch Covid-19, Vân phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ để tự chống đẩy, chạy bộ lên xuống cầu thang để giữ được thể lực.

“Trở lại với phòng tập, cùng với việc khắc phục chấn thương, mình đang cố gắng lấy lại phong độ trước dịch để tranh suất tham dự các giải đấu sắp tới và đạt được thành tích cao nhất có thể”, Vân tâm sự.

Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 2  “Cô gái vàng” cử tạ Đà Nẵng Nguyễn Thị Kim Vân trở lại phòng tập quen thuộc sau thời gian giãn cách xã hội
Ông Đặng Đông Hải, Giám đốc Trung tâm HL-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, hiện 4 nơi tập cho các vận động viên của TP Đà Nẵng, gồm sân vận động Chi Lăng, câu lạc bộ bơi lặn đường 2-9, nhà tập đa năng Hòa Xuân, khu huấn luyện đua thuyền Đồng Nghệ đều đã hoạt động nhằm phục vụ các VĐV trở lại tập luyện.

“Căn cứ theo quy định của TP về các loại hình thể thao được phép hoạt động trở lại thì nhiều bộ môn đã quay lại tập luyện nhưng vẫn tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch. Một số bộ môn như như bowling, bida, thể hình… thì các VĐV tiếp tục tự tập luyện với các bài tập duy trì thể lực do quy định mới của TP Đà Nẵng vẫn chưa được phép hoạt động trở lại”.

“Cấm trại” để tập luyện

Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia (HLTTQG) Đà Nẵng là đơn vị có chức năng tổ chức thực hiện tập huấn các đội tuyển, đội tuyển trẻ thể thao quốc gia và đào tạo tài năng thể thao của cả nước theo sự phân công. Theo đó, tại Trung tâm hiện đang huấn luyện cho 13 đội tuyển trẻ, 6 đội tuyển quốc gia với nhiều VĐV có thành tích cao của quốc gia nên việc đảm bảo y tế luôn được quan tâm lên hàng đầu.

Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 3 Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng đã thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt để đảm bảo tiến đội tập luyện của các VĐV
Kể từ khi TP Đà Nẵng công bố có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng vào cuối tháng 7, lãnh đạo trung tâm thực hiện quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để thực hiện phòng chống dịch vừa đảm bảo các VĐV an toàn trong tập luyện.

Ngoại trừ đội tuyển đua thuyền đang tập trung tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) thì tất cả các VĐV trực thuộc đều phải quay trở về trung tâm để tập luyện, sinh hoạt khép kín.

Theo ông Lê Huỳnh Sơn, Giám đốc Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng, toàn bộ trung tâm thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn như sát khuẩn tay, không tập trung đông người… Ngoài ra, tất cả các bộ môn đều bàn bạc với nhau để thay đổi lịch tập luyện luân phiên để tránh tiếp xúc các đội tuyển với nhau phù hợp với từng môn. Đồng thời, phải đảm bảo và nâng cao phong độ cho các VĐV để đảm bảo các mục tiêu của thể thao Việt Nam như vòng loại Olympic 2020 hay SEA Games 31 vào năm sau.

“Trung tâm đã phân công cán bộ, nhân viên y tế giám sát 24/24 đối với VĐV, HLV nhằm không để xảy ra sai sót, vi phạm trong phòng chống dịch. Đến nay, Trung tâm vẫn chưa có trường hợp nhiễm hay nghi nhiễm Covid-19, điều này giúp tinh thần của các VĐV luôn ổn định để luyện tập. Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện cắm trại tại chỗ đến khi TP Đà Nẵng công bố hết dịch mới trở lại hoạt động bình thường” ông Sơn khẳng định.

Những ngày này, đội tuyển trẻ Wushu quốc gia đang tích cực luyện tập để tham gia Cúp các CLB mạnh toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 10 sắp đến. Tổ HLV áp dụng nhiều bài tập phát triển chiến thuật và điều tiết thời gian tập phù hợp với tình hình thực tế khi mà các đội vẫn đang thực hiện luân phiên tập luyện ở các sân tập.

Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 4 Các môn tại Trung tâm được chia lịch luân phiên để tránh tập trung đông người
Vuốt mồ hôi nhễ nhại trên mặt sau 2 giờ đồng hồ tập luyện tăng cường, VĐV trẻ Đinh Văn Tâm (15 tuổi, HCV Giải vô địch trẻ châu Á năm 2019) chia sẻ: “Em đang tích cực tập luyện các bài tập của HLV giao cho, giữ thể trạng để cố gắng đạt thành tích cao nhất trong các giải đấu sắp đến để không phụ lòng mọi người”.

Theo ông Võ Thành Long, HLV trưởng tuyển trẻ Wushu quốc gia cho biết, hiện toàn bộ tuyển có 15 VĐV từ 14 đến dưới 18 tuổi đang thực hiện luyện tập ngày 3 buổi phù hợp với các giải đấu bị thay đổi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Có các thời điểm các VĐV trẻ của tuyển được tập nâng cao khối lượng tập luyện để đảm bảo VĐV có phong độ tốt nhất, sẵn sàng tham gia thi đấu các giải quốc gia trong những tháng cuối năm hay các giải khu vực trong thời gian sắp tới.

>>> Hình ảnh các VĐV tập luyện sau dịch Covid-19:
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 6 Đội tuyển Pencat Silat TP Đà Nẵng tập luyện sau dịch
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 7
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 8 Nguyễn Thị Kim Vân đang lấy lại phong độ với các bài tập nâng cao thể lực 
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 9
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 10 Môt VĐV trẻ của tuyển cử tạ TP Đà Nẵng
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 11 Các vận động viên cử tạ TP Đà Nẵng đang tăng cường sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19 
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 12 Tuyền trẻ Wushu quốc gia chuẩn bị để vào buổi tập chiều
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 13 HLV trưởng tuyển trẻ Wushu quốc gia xem lại lịch thi đấu của đội thời gian đến
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 14
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 15 Các VĐV tại Trung tâm HLTT QG Đà Nẵng tự tập luyện với nhau
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 16 Giải trí sau nhưng giờ tập luyện căng thẳng
Thể thao Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch ảnh 17

Tin cùng chuyên mục