Thể thao An Giang quyết tâm duy trì giải xe đạp nữ

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 gặp khó khăn trong công tác tài trợ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch An Giang vẫn quyết tâm duy trì tổ chức giải xe đạp nữ An Giang năm 2020.

Tay đua Nguyễn Thị Thật là ứng viên sáng giá cho Áo vàng.
Tay đua Nguyễn Thị Thật là ứng viên sáng giá cho Áo vàng.

Ra đời vào năm 2000 do Đài Truyền hình An Giang đứng ra tổ chức với sự hỗ trợ chuyên môn của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch An Giang, sau 20 năm tổ chức, nhưng do dịch Covid-19, Đài Truyền hình An Giang gặp khó khăn trong công tác vận động tài trợ nên đã rút lui.

Trước tình thế này, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch An Giang quyết định tự đứng ra tổ chức. Trong buổi họp báo vào sáng nay, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch An Giang Đào Sĩ Tuấn cho biết: “Giải xe đạp nữ An Giang là đứa con tinh thần do An Giang khởi xướng. Chính vì thế, chúng tôi sẽ quyết tâm duy trì giải. Trong thời gian tới, Sở sẽ cố gắng vận động các nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc đua. Trước mắt, kinh phí giải năm nay sẽ dùng ngân sách nhà nước cộng với sự hỗ trợ của Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Bảo Việt”.

Thể thao An Giang quyết tâm duy trì giải xe đạp nữ ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. 

Chính vì thế, cuộc đua năm nay sẽ lấy tên Giải xe đạp nữ toàn quốc lần thứ 21 An Giang năm 2020 chứ không còn tên của Đài Truyền hình An Giang. Giải sẽ diễn ra từ ngày 19 cho đến ngày 24-7 gồm 6 chặng xuất phát tại Châu Đốc đi qua một số tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại Long Xuyên.

Do dịch Covid-19, BTC không thể mời các đội nước ngoài nên chỉ có 9 đội trong nước tham dự. Đáng chú ý nhất, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật sẽ có mặt trong đội hình của Tập đoàn Lộc Trời tham dự giải.

Lộ trình đường đua:

-       Chặng 1 (ngày 19-7): Vòng quanh thành phố Châu Đốc (45,6 km)

-       Chặng 2 (ngày 20-7): Châu Đốc – Hà Tiên (90 km)

-       Chặng 3 (ngày 21-7): Hà Tiên –Rạch Giá (90 km)

-       Chặng 4 (ngày 22-7): Rạch Giá – Bạc Liêu (133 km)

-       Chặng 5 (ngày 23-7): Bạc Liêu – Cần Thơ (108 km)

-       Chặng 6 (ngày 24-7): Cần Thơ – Long Xuyên (112 km)

Tin cùng chuyên mục