“The Real Deal” Amanda Serrano: Muốn thách đấu “Viên đạn” Valentina Shevchenko trong lồng sắt bát giác UFC

Dù đang là Đương kim vô địch 3 đai hạng lông nữ của WBC, WBO và IBO, “The Real Deal” Amanda Serrano - “Đệ tam quyền thủ nữ không kể cân” theo như The Ring xếp hạng hồi tháng 3-2021, vẫn muốn “lấn sân” sang MMA và mục tiêu trong năm nay của cô gái Puerto Rico là thượng đài trong lồng sắt bát giác của UFC, khiêu chiến “Viên đạn” Valentina Shevchenko…

Amanda Serrano
Amanda Serrano

Serrano là cái tên “rất nổi” trong làng quyền thủ dành cho nữ. Cô gái sinh năm 1988 này rất đam mê võ thuật và từng có những trải nghiệm tuyệt vời cùng các môn Jiu Jit-su (toàn thắng cả 5 trận đấu trong giai đoạn hồi tháng 8-2018 đến tháng 2-2019), MMA (thắng 2 hòa 1 trong giai đoạn từ năm 2018 đến giữa năm 2021). Nhưng chỉ quyền Anh mới khiến Serrano nổi danh.

Bắt đầu thượng đài đánh quyền chuyên nghiệp từ tháng 3-2009, Serrano thắng đai IBF hạng siêu lông nữ lần đầu tiên khi đấm hạ Kimberly Connor bằng KO kỹ thuật ở hiệp 2 trận thượng đài hôm 9-10-2011 (trận thắng thứ 12 liên tiếp của cô). Tuy vậy, khi tranh đai WBC hạng siêu lông, cô đã để thua Frida Wallberg bằng điểm số sau 10 hiệp đấu diễn ra ngày 27-4-2012!

“The Real Deal” Amanda Serrano: Muốn thách đấu “Viên đạn” Valentina Shevchenko trong lồng sắt bát giác UFC ảnh 1 Serrano từng trải nghiệm cả Jiu Jit-su, MMA lẫn quyền Anh
Ngày 15-8-2014, Serrano thắng đai WBO hạng nhẹ khi hạ KO võ sĩ người Argentina, cô Maria Elena Maderna, ở hiệp đấu thứ 6 tại sàn đài Estadio F.A.B (Buenos Aires). Đó là trận thắng thứ 21 trong sự nghiệp của Serrano. Serrano tiếp tục thắng đai WBO hạng lông (đang bỏ trống) khi đánh bại Olivia Gerula (Canada) bằng KO kỹ thuật ngay hiệp đầu tiên vào ngày 17-2-2016.

Ngày 18-10-2016, cô thắng thêm đai WBO dưới lông khi hạ gục Alexandra Lazar (Hungary) bằng KO kỹ thuật 73 hiệp đấu thứ 5. Ngày 18-1-2019, Serrano thắng thêm đai WBO dưới gà khi lại hạ gục Eva Voraberger bằng KO kỹ thuật ngay ở hiệp 1. Với chiến thắng trước Heather Heady hôm 13-9-2021, Serrano thắng thêm các đai WBO và WBC hạng lông, rồi cô đã giành thêm đai IBO hạng lông khi thắng KO Daniela Romina Bermudez bằng KO ở hiệp đấu thứ 9 vào hôm 25-3-2021.

Như vậy, với ngôi vô địch thế giới ở 5 hạng cân khác nhau, với kết quả thắng 42/44 trận thượng đài (1 trận hòa, 1 trận thua, 30 trận thắng bằng KO), Serrano là “tượng đài” của làng đánh quyền nữ thế giới “từ cổ chí kim”. Thế nên, việc cô mạo hiểm lấn sân MMA, muốn thách đấu Shevchenko là chuyện rất khó hiểu, nhưng cũng thể hiện sự “hiếu thắng” của “The Real Deal”.

“The Real Deal” Amanda Serrano: Muốn thách đấu “Viên đạn” Valentina Shevchenko trong lồng sắt bát giác UFC ảnh 2 Serrano rất hiếu thắng
Cô đã viết trên tài khoản Twitter của mình sự thật chấn động: “Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu đặt bút ký vảo bản hợp đồng đấu 1 trận duy nhất để thách đấu với Nhà vô địch hạng ruồi nữ của UFC là Valentina Shevchenko, nếu như UFC chấp nhận thách đấu từ Jake Paul (Youtuber đang lấn sân vào quyền Anh chuyên nghiệp và có thể sẽ ký hợp đồng với “Thú chọi” Jorge Masvidal cho trận đấu tranh mức tiền thưởng “khiêm tốn” từ 12-50 ngàn đô la, theo luật của UFC).

Những diễn biến gần đây cho thấy xu thế “giao thoa” giữa quyền Anh và MMA chuyên nghiệp, giữa những võ sĩ chuyên nghiệp với các Youtuber, ca sĩ… lừng danh. Giờ đây, để thượng đài, người ta không chỉ gói gọn giữa đánh quyền với đánh quyền, MMA với MMA mà còn sáng tạo nhiều luật lệ, kiểu đánh mà võ sĩ thuộc tất cả các môn đều cho thể đối mặt nhau. Nếu như mà “The Real Deal” có thể đấu với “Viên đạn”, đây sẽ là trận đấu dành cho nữ đáng chú ý nhất.

Shevchenko là đối thủ Serrano muốn đối mặt ở UFC

Tin cùng chuyên mục