“The Predator” Francis Ngannou: Thắng 10 trận KO ở UFC - với tổng thời lượng chỉ hơn... 30 phút đồng hồ

Đánh bại “kẻ thù” Stipe Miocic bằng KO khi hiệp đấu thứ 2 chỉ còn 52 giây nữa là kết thúc, “The Predator” (tiếng Việt nghĩa là “Thú săn mồi”) Francis Nganou chẳng những trở thành nhà tân vô địch hạng nặng của UFC, mà còn lập ra một kỷ lục cực kỳ khủng khiếp. Ngoại trừ 2 trận thua (đều bằng điểm số sau 3, hay là 5 hiệp đấu), anh đã toàn thắng cả 10 trận còn lại đều bằng KO - hoặc buộc đối thủ đầu hàng, với tổng thời lượng thi đấu chỉ hơn… 30 phút đồng hồ.

Hình ảnh Ngannou đấm gục Miocic nhìn từ trên cao
Hình ảnh Ngannou đấm gục Miocic nhìn từ trên cao

Cũng có thể gọi Ngannou là “Vua KO” ở trong lồng sắt bát giác của UFC, vì anh hoàn toàn xứng đáng với danh vị đó. Đối mặt với võ sĩ 38 tuổi người Mỹ quê ở Ohio, người đã từng đánh bại anh bằng điểm số tuyệt đối sau 5 hiệp đấu trong trận tranh đai hồi tháng Giêng 2018, Ngannou giờ đây trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn, bộ mặt thật sự của gã đàn ông kiên cường, vốn từng sống trong nghèo khó và bệnh tật, nhưng vẫn mãnh liệt theo đuổi khát khao trở thành nhà vô địch thế giới…

Sau khi liên tục dồn ép Miocic trong suốt hiệp 1 và gần hết thời gian thi đấu của hiệp 2 bằng những pha xuất quyền xuất chúng, đặc biệt là các cú quyền trái, Ngannou đã đánh đòn tay trái kết liễu vào tiết diện giữa cằm và cổ của đối thủ. Dính đòn nặng nề, Miocic ngã ngửa ra sàn đài, và có vẻ như anh này đã bất tỉnh ngay lập tức, vì khi mà  Ngannou nhào vào tung thêm một đòn quyền đánh bồi từ trên xuống, Miocic hoàn toàn bất động và “bất khả đỡ đòn”. Trọng tài đã phải can thiệp kịp thời!

Đây là trận thắng thứ 10 của võ sĩ quê ở Batie (Cameroon), nơi có đông đảo người dân luôn ngóng trông chiến thắng của anh qua từng phút, từng giây. Đây cũng là trận thắng KO (hoặc buộc đối thủ đầu hàng) tuyệt đối của Ngannou kể từ khi anh gia nhập lồng sắt bát giác của UFC từ tháng 12-2015. Trong cả 10 trận thắng bằng KO đó, tổng thời lượng các “nạn nhân” của Ngannou có thể trụ lại trong lồng sắt bát giác của UFC chỉ vỏn bẹn là 1.875 giây, tương đương với gần 31 phút đồng hồ. Tính trung bình, cứ mỗi 3 phút trôi qua, Ngannou lại hạ gục được 1 đối thủ ở trong lồng sắt UFC.

Hãy cùng nhau điểm qua các chiến thắng KO "oanh oanh liệt liệt" (hoặc buộc đối thủ phải đầu hàng) của "Thú săn mồi hạng nặng" Francis Ngannou, người trong suốt 6 năm trời qua đã tung hoành "bá đạo" trong các lồng sắt bát giác của đấu trường UFC danh tiếng làng MMA trên toàn thế giới, để bù lại cho giấc mơ trở thành quyền thủ quyền Anh vô địch thế giới...

Ngày 19-12-2015, Ngannou đã thắng KO "KBL" Luis Henrique (một chuyên gia Jiu-Jitsu Brazil chính hiệu người Brazil và thông thạo cả Muay Thái) bằng KO ở phút thứ 2 giây thứ 53 trong đấu thứ 2 của trận đấu thuộc sự kiện “UFC on Fox: Dos Anjos vs. Cerrone 2”.

Ngày 10-4-2016, ở trong trận đấu thuộc sự kiện “UFC Fight Night: Rothwell vs. Dos Santos”, Ngannou thắng Curtis Blaydes (Mỹ), tính bằng KO ngay sau khi hiệp 2 kết thúc - do Blaydes bị một vết rách rất kinh khủng ở mí mắt phải, khiến cho mắt phải của anh này bị sưng phồng lên, bác sĩ của trận đấu sau khi xem xét tình trạng vết thương mắt này, đã yêu cầu sớm chấm dứt trận đấu để bảo toàn sức khỏe và thị lực cho võ sĩ Mỹ.

Ngày 23-7-2016, Ngannou thắng KO kỹ thuật "Bojangles" Bojan Mihajlovic (người Serbia, đạt nhất đẳng huyền đai Luta Livre - một môn võ có xuất xứ từ... Brazil là kết hợp giữa các đòn vật, chộp, judo, nhưng cũng có kèm các đòn cùi chỏ và đầu gối) sau 1 phút 34 giây của hiệp 1 trong trận đấu thuộc sự kiện “UFC on Fox: Holm vs. Shevchenko” 

Ngày 9-12-2016, Ngannou thắng “Tàu chở hàng” Anthoyny Hamilton (Mỹ, cũng là một chuyên gia Jiu-Jitsu Brazil) bằng đòn bẻ tay ngoạn mục khi hiệp 1 của trận đấu thuộc sự kiện “UFC Fight Night: Lewis vs. Abdurakhimov” chỉ vào con số là 1 phút 57 giây.

Ngày 28-1-2017, Ngannou thắng KO kỹ thuật “Chó pitbull” Andrei Arlovski (Belarus, một cao thủ Sambo) cũng ngay trong hiệp 1, ở phút đầu tiên, giây thứ 32, trong trận đấu thuộc khuôn khổ sự kiện “UFC on Fox: Shevchenko vs. Peña”.

Ngày 2-12-2017, Ngannou thắng “Kẻ hủy diệt” Alistair Overeem (Hà Lan, cũng lại là một chuyên gia Brazil Jiu-Jitsu, kiêm tu cả kick-boxing) bằng KO khi hiệp mới trải qua 1 phút 42 giây. Một cú KO móc ngược bằng tay trái của Anh đã đưa đối thủ bất tỉnh ngay trên không, khi cơ thể anh này vẫn đang trên đà đổ ập xuống sàn đài. Đó là trận đấu thuộc sự kiện UFC 218. Sau này, trận đấu được bình chọn là một trong những trận KO vĩ đại nhất trong lịch sử UFC. Có người còn tin rằng, Overeem đã… suýt chết sau khi lĩnh đòn KO chết chóc hôm đó. Sau khi để thua Ngannou, Overeem vẫn “cố đấm ăn xôi” và đã thua 3/7 trận đấu gần nhất. Cả 3 trận thua đều cũng bằng KO.

Ngày 24-11-2018, ngay sau 2 trận thua liên tiếp đầy đau đớn trước Stipe Miocic và Derrick Lewis, Ngannou có trận tái đấu với “Dao cạo” Curtis Blaydes. Lần này, anh chỉ mất 45 giây để giành chiến thắng KO kỹ thuật trước Blaydes, trong trận đấu thuộc sự kiện "UFC Fight Night: Blaydes vs. Ngannou 2". Đây chính là lần đầu tiên, Ngannou được  "sắm vai diễn chính" trong một sự kiện UFC mang tên mình.

Ngày 17-2-2019, ở trong sự kiện “UFC on ESPN: Ngannou vs. Velasquez” (lần thứ 2 Ngannou sắm vai "nhân vật chính), Ngannou hạ KO Cain Velasquez (người Mỹ gốc Mexico, thông thạo nhiều môn võ thuật như Brazil Jiu-Jitsu, quyền Anh, Muay Thái, đấu vật) ngay ở giây thứ 23, khi đối thủ vội vã lao vào định vật ngã anh và vô tình để hở vùng mặt...

Ngày 29-6-2019, Ngannou thắng KO kỹ thuật “Cigano” Junior Dos Santos (Brazil, cũng vẫn là… một chuyên gia Brazil Jiu-Jitsu hàng đầu) ngay ở phút đầu tiên, giây thứ 11 (hoặc cũng có thể gọi là là giây thứ 71) trong hiệp 1 trận đấu chính của sự kiện “UFC on ESPN: Ngannou vs. Dos Santos”.

Ngày 9-5-2020, Ngannou đã thắng KO “Bigi Boy” Jairzinho Rozenstruik (Surinam, rất giỏi về kick-boxing) ngay ở giây thứ 20 trong hiệp đấu đầu tiên ở sự kiện UFC 249 (Tony Ferguson vs Justin Gaethje). Đây là trận thắng KO nhanh nhất trong sự nghiệp đấu UFC của Ngannou.

Và cuối cùng, mới đây nhất, như những gì chúng ta đã biết, vào ngày 27-3-2021, Ngannou tiếp tục KO Stipe Miocic (Mỹ, từng vô địch vật vật tự do ở Giải sinh viên toàn Mỹ), biến anh này thành cựu vô địch hạng nặng, còn bản thân mình, lên ngôi vô địch thế giới UFC lần đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục