“The Highlight” Justin Gaethje: Thề tạo ra “Vùng chết” để đánh bại Khabib Nurmagomedov ở UFC 254

“The Highlight” Justin Gaethje, võ sĩ tạo ra bất ngờ ở sự kiện UFC 249 khi đánh bại “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson bằng KO kỹ thuật, qua đó, giành đai Interim hạng nhẹ của UFC, vừa mạnh miệng tuyên bố, anh này biết rất rõ ràng về “yếu điểm” của “Đại bàng nước Nga” Khabib Nurmagomedov, thề sẽ tạo ra “Vùng chết” đánh bại Khabib ở sự kiện UFC 254 vào tháng 10.

Gaethje chăm chú quan sát Khabib trong một sự kiện ở UFC hồi cuối năm ngoái
Gaethje chăm chú quan sát Khabib trong một sự kiện ở UFC hồi cuối năm ngoái

Trận đấu chính của sự kiện UFC 254, trận đấu nhất thống ngôi vô địch hạng nhẹ của UFC giữa Khabib (đang giữ đai vô địch tối thượng) và Gaethje (đang sở hữu đai Interim), dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24-10 tới đây tại một địa điểm vẫn chưa được xác định. Trong khi “Đại bàng xứ Dagestan” đang có tham vọng nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 29, Gaethje cũng mạnh mẽ tin rằng, anh có khả năng chấm dứt “những ngày tháng hoàng kim” của võ sĩ MMA tên tuổi người Nga.

Nói chuyện trước Michael Bisping (cựu võ sĩ MMA, nay làm diễn viên, BLV kiêm nhà phân tích các hệ giải đấu MMA và hệ thống UFC) ở trong “Believe You Me podcast”, Gaethje tuyên bố: “Chúng tôi không còn chơi trò chơi vật lộn nữa. Ngay phía trước tôi sẽ là một vùng đất, một khu vực tuy không quá to lớn. Đó sẽ là “Vùng chết”, và tôi rất trân trọng được đại diện cho “Cái chết”, ngay khi anh ta bước chân vào khu vực này".

"Đó cũng chính là những gì mà tôi giỏi nhất, tạo ra cuộc tàn sát. Tạo ra những vụ đụng xe nảy lửa. Vì thế, mục đích của tôi duy nhất chỉ là, khi tôi bước vào “Vùng chết” đó, tôi sẽ tạo ra càng nhiều vụ va chạm, trong khả năng có thể càng tốt! Không cần biết là va đập, đánh mạnh vào cơ thể của nhau, hay vào đầu, hoặc thậm chí là so vai húc nhau hay cái quái gì đó tương tự như vậy. Quyền tôi đấm vào đầu anh ta, hay ngược lại quyền của anh ta tương thẳng vào đầu tôi, điều đó không quan trọng. Tôi cần tạo ra những vụ va chạm nảy lửa, bởi vì đó cũng là cách thức duy nhất để đánh bại gã trai này!”.

Với 28 trận toàn thắng, Khabib luôn được các huynh đệ đồng môn trong “American Kickboxing Academy”, rồi cả các Fan hâm mộ miêu tả là “Võ sĩ bất khả chiến bại” trong làng MMA thế giới; trong khi đó, võ sĩ MMA người Mỹ Daniel Cormier cũng tin rằng Khabib sẽ giải nghệ với thành tích “bất khả chiến bại” trong lồng sắt bát giác. Tuy vậy, Gaethje không hề tin tưởng vào những lý thuyết này. “The Highlight” khẳng định rằng, chính những lý thuyết đó sẽ tạo ra sự sụp đổ của Khabib.

“Tôi nghĩ, yếu điểm lớn nhất của anh ta chính là anh ta tự nghĩ rằng, bản thân mình là hoàn hảo, là không thể phạm sai lầm. Tôi nghĩ, nếu bạn nói với anh ta về sự thật này, hoặc khiến anh ta chú ý đến sự thật này, anh ta sẽ đưa ra những lời giải thích một cách rất hay ho rằng anh ta vốn không hề tin vào những gì mà bạn nói. Tôi cũng tin rằng, tự anh ta đã bao bọc xung quanh bản thân mình bằng những người chỉ biết khen ngợi và vuốt ve cái tôi của anh ta”, Gaethje nói.

“Tôi tin rằng thứ văn hóa đó, và đó là thứ mà tôi đang tính toán đến theo bất kỳ cách nào - họ vuốt ve cái tôi của bạn, tôi đã nhìn thấy nó. Tôi cũng đã từng nhìn thấy điều đó ở nhiều nơi. Tôi nhìn thấy các võ sĩ, bị bao quanh bởi một đám đông nịnh nọt và vuốt ve, được bơm vá, được kích động. Nhưng cuối cùng thì, anh ta vẫn cần thở ôxy, bộ não anh ta cần có ôxy, và nếu tôi có thể ngắt mạch nguồn cung cấp ôxy đó chỉ trong nữa giây, sau đó anh ta sẽ đi ngủ”, Gaethje nói.

Trước những lời lẽ sặc mùi đe dọa, Khabib vẫn tỏ ra bình thản, thậm chí có phần tích thú. “Đại bàng Nga” đáp trả ngay trên tài khoản Instagram của ESPN MMA: “Siêu đẳng thiệt, Tôi thích những lời lẽ, từ ngữ của anh ta, và cả sự tự tin. Trận đấu giữa 2 chúng tôi hứa hẹn sẽ là trận đấu hay nhất trong năm nay. Tôi cũng có thứ gì đó cần chứng minh cho cả thế giới trông thấy”.

 Video quảng bá trận Khabib - Gaethje ở UFC 254

Tin cùng chuyên mục