“The Highlight” Justin Gaethje: Không muốn chơi trò đấu vật với Khabib Nurmagomedov, muốn “Đại bàng Nga” phải xin hàng

Sự kiện “UFC 254: Khabib vs Gaethje” chỉ diễn ra sau gần 3 tuần nữa, vào ngày 24-10 tại Flash Forum (thuộc đảo Yan, hay còn gọi là “Đảo đánh đấm” của Abu Dhabi - UAE). Tuy vậy, khi 2 bên đã bắt đầu “lên gân lên cốt” với nhau, mọi thứ đang càng lúc càng nóng. Justin Gaethje vừa tiết lộ chiến thuật và chiêu thức uy lực mà anh sẽ sử dụng để đánh bại Khabib Nurmagomedov…

Đấu quyền là ngón đòn tủ của Gaethje
Đấu quyền là ngón đòn tủ của Gaethje

“The Highlight” Justin Gaethie, kẻ đang “lên giá khủng khiếp” sau chiến thắng bằng KO kỹ thuật trước “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson, hiện cảm thấy vô cùng tự tin. Anh liên tục đe dọa đối thủ người Nga Khabib Nurmagmedov bằng những ngôn từ “độc và hiểm”, cũng độc và hiểm không khác gì những đòn quyền từng khiến Ferguson phải đổ máu. Trận chiến trong lồng sắt bát giác phải đến 19 ngày nữa mới diễn ra, nhưng trận chiến trên truyền thông, trên mạng xã hội đã khởi diễn và đang diễn ra cực kỳ khốc liệt.

Võ sĩ đảm lược cho biết phản ứng của mình khi nghe thấy “tất cả mọi câu chuyện về việc Khabib là bất khả chiến bại”: “Sự tự tin của tôi có thể chính là yếu tố mạnh mẽ nhất mà tôi có ngay vào lúc này, bên cạnh thứ uy lực mà tôi trau dồi cùng với sư phụ của mình. Đó chính là một sự kết hợp đầy nguy hiểm. Và cuối cùng thì, tôi cũng chẳng quan tâm rằng tôi sẽ thắng hay là thua, cho đến khi nào tôi vẫn khiến cho gia đình mình hạnh phúc, cho đến khi nào tôi còn tự hào với màn trình diễn của chính mình, sau đó, thắng bại không phải là trọng yếu. Đó là thứ khiến tôi trở nên nguy hiểm nhất. Tôi cũng không biết liệu anh ta đã phải chống lại một ai đó có tính cách điên khùng giống như thế này hay là không đây”.
Khi nhắc đến “uy lực” của mình, Gaethje ám chỉ về “ngón đòn tủ” vốn đã được chứng minh về năng lực sát thương cực đại, đó là các cú ra quyền uy lực liên hoàn khiến đối thủ tổn thương đầu và mặt, đổ máu, mờ mắt và choáng váng, đã mang lại 3 chiến thắng liên tiếp ngay ở hiệp 1 trong khoảng thời gian 2018-2019 và chiến thắng bằng KO kỹ thuật trước Ferguson mới đây ở hiệp 5, trong tổng số 4 trận thắng gần đây. Nhưng ngay cả khi thua, hậu quả mà Gaethje tạo ra cho các đối thủ cũng là một sự ám ảnh, như là Dustin Poirier nói sau khi đánh bại “The Highlight” bằng KO kỹ thuật hồi 2018: “Tôi đã giành chiến thắng, nhưng tôi kiểu như vừa bước ra khỏi một vụ đụng xe hơi thảm khốc!”.
“Ai đó cũng có thể bị ngất”, Gaethje khẳng định, “Anh ta sẽ là một kẻ ngốc nếu nghĩ mình không thể bị đánh ngất”. Nhưng nếu “The Highlight” thiện nghệ về khả năng xuất quyền, Khabib lại là một “lão sư” trong nghệ thuật đấu vật, đánh sàn, siết cổ và bẻ tay đối thủ. Gaethje hiểu đây là sở trường của Khabib, dù chưa hẳn là “sở đoản” của anh: “Tôi đã đấu vật cả đời mình, tôi đấu vật rất nhiều ở ngoài đó. Một phần lớn của đấu vật lại cũng là không để đối thủ quật đổ bạn xuống sàn, và không để đối thủ khóa bạn lại. Đó chính là phần mà tôi tập trung tập luyện khi tôi còn đang tập đấu vật. Tôi không giỏi quật đổ đối phương, nhưng bạn cũng đừng mong quật ngã tôi. Bạn không thể chơi chiêu đó được đâu”.
“Đấu với Khabib, điều quan trọng là không được nằm xuống sàn. Tôi sẽ không cố gắng rơi vào thể nằm sàn và phải quần thảo ở đó cùng với Khabib. Tôi không nghĩ mình có thể đánh bại được Khabib ở trong một trận đấu vật thật sự, vì tôi không cố gắng tập trung vào các chiêu vật lộn để giành chiến thắng trong một trận đấu vật. Tôi liên tục tập luyện để bảo vệ bản thân mình trong các tình huống phải lâm vào đấu vật. Thói quen đó sẽ không bao giờ biến mất được đâu”, Gaethje mạnh mẽ khẳng định khả năng chống vật lộn.
“Do vậy, tôi phải tập trung không để bản thân bị dồn sát hàng rào sắt, không để đối phương nhập nội và luồn sâu, cố không để bị quật đổ xuống sàn đài. Còn nếu tôi vẫn phải ngã xuống, tôi sẽ chiến đấu khiến anh ta chống lại như thể cuộc sống anh ta cũng phụ thuộc vào điều đó. Nếu anh ta quật ngã được tôi, tôi phải bảo đảm mình sẽ đe dọa anh ta bằng một ngón đòn nào đó ở giữa giai đoạn, đủ khiến anh ta do dự ra chiêu lần sau. Tôi sẽ cố gắng đánh cho đến khi anh ta xin đầu hàng. Tôi muốn anh ta phải bỏ cuộc. Tôi muốn anh ta biết rằng, tôi mới là VĐV siêu đẳng một siêu nhân. Đó là mục tiêu của MMA”, Gaethje nói.

Tin cùng chuyên mục