“Thế hệ vàng” tuyển Bỉ sẽ chắt chiu cơ hội

Tuyển Bỉ đã trụ vững ở vị trí số 1 bảng xếp hạng FIFA trong nhiều năm qua, nhưng tiền vệ Axel Witsel nói rằng thành công trong vòng chung kết Nations League 2021 trong tuần này sẽ là sự công nhận đối với “thế hệ vàng” của bóng đá nước nhà.

Axel Witsel và tuyển Bỉ loại Bồ Đào Nha ở Euro 2020, nhưng không thể đi trọn hành trình.
Axel Witsel và tuyển Bỉ loại Bồ Đào Nha ở Euro 2020, nhưng không thể đi trọn hành trình.

Kể từ năm 2018 đến nay, tuyển Bỉ luôn dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Với đội hình bao gồm những ngôi sao đẳng cấp thế giới như thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ Kevin De Bruyne, tiền đạo Eden Hazard, Romeu Lukaku… thì Quỷ đỏ được xem đang sở hữu một “thế hệ vàng” thực sự. Tuy nhiên, thành tích ở các giải đấu lớn vẫn liên tục lảng tránh họ, khi chỉ về thứ 3 tại World Cup ở Nga năm 2018 và mới nhất hồi tháng 7, phải dừng bước ở vòng tứ kết Euro 2020 khi thua 1-2 trước Italia - đội tuyển sau đó đăng quang giải đấu.

Tuần này, tuyển Bỉ sẽ bắt đầu hành trình chinh phục mới tại vòng chung kết Nations League 2021, nơi họ đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp trong trận bán kết ở Turin (Italia) vào thứ năm - một ngày sau trận bán kết còn lại giữa tân vô địch châu Âu và là chủ nhà Italia trước Tây Ban Nha. Theo lịch trình, trận chung kết và tranh hạng 3 sẽ diễn ra vào Chủ nhật.

Tiền vệ Axel Witsel, cũng là một thành viên nổi bật của “thế hệ vàng” với 116 lần khoác áo đội tuyển, tin rằng tập thể hiện tại xứng đáng có được một danh hiệu quốc tế: “Bạn không thể so sánh Nations League với Euro hay World Cup, nhưng vòng chung kết này là màn so tài giữa 4 đội tuyển quốc gia hàng đầu của châu Âu. Chúng tôi muốn cùng nhau giành một danh hiệu. Nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng, thì đó sẽ là một thành tựu mà tập thể này xứng đáng có được”.

Lần gặp cuối cùng của tuyển Bỉ trước đội tuyển láng giềng Pháp là ở bán kết World Cup 2018 ở St Petersburg, nơi Gà trống thắng 1-0 trước khi lên ngôi vô địch thế giới. Và trước màn tái đấu, Witsel nhấn mạnh: “Chúng tôi có một đội bóng lớn và tin có thể đối đầu sòng phẳng với Pháp. Bạn không cần thêm động lực trước một đối thủ như vậy. Những gì chúng tôi học được từ năm 2018 là chúng tôi phải thật sự tập trung từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Pháp có những cầu thủ hàng đầu, những người có thể tạo ra sự khác biệt khi bạn ít ngờ tới nhất”.

Tin cùng chuyên mục