Thể dục nghệ thuật săn ''ngọc thô'' cho tương lai

Hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương sau tấm HCĐ lịch sử tại SEA Games 31, cũng như giành thành tích cao tại các giải quốc tế, bộ môn thể dục nghệ thuật (TDNT) tìm kiếm thêm những tài năng trẻ cho đội tuyển quốc gia thông qua giải Vô địch trẻ, vô địch các nhóm tuổi TDNT quốc gia 2022.

Nội dung bài nhóm 5 người được bộ môn TDNT tập trung phát triển. Ảnh: NGUYỄN ANH
Nội dung bài nhóm 5 người được bộ môn TDNT tập trung phát triển. Ảnh: NGUYỄN ANH

Giải vô địch trẻ, vô địch các nhóm tuổi TDNT quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 21-8 tại Trung tâm TDTT Hoa Lư (quận 1, TPHCM) thu hút hơn 130 HLV, VĐV đến từ các đơn vị: Hà Nội, TPHCM, Nhà thiếu nhi TPHCM, Bình Dương, Trung tâm thể dục RG, Học viện bước nhảy tài năng trẻ Việt Nam.

Tại giải lần này, các VĐV tham gia tranh chấp 29 bộ huy chương ở nội dung thi đấu vô địch trẻ (vòng, bóng, chùy, lụa) và nội dung các nhóm tuổi 7-8, 9-10, 11-12, 13-14 (tay không, dây, vòng, bóng). Đáng chú ý, các bài thi đấu nhóm 5 người được giới mộ điệu rất mong chờ bởi đây chính là nội dung đã giúp đội tuyển TDNT Việt Nam giành tấm HCĐ quý giá tại SEA Games 31.

Thể dục nghệ thuật săn ''ngọc thô'' cho tương lai ảnh 1 Nhiều gương mặt trẻ đã có màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu năm nay. Ảnh: NGUYỄN ANH
TDNT là môn thể thao mang tính đặc thù cao và để trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp phải mất một thời gian khá dài khổ luyện. Do đó giải đấu lần này sẽ là cơ hội để các VĐV cọ xát với nhau, hoàn thiện hơn về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Theo ông Bùi Trung Thiện – Phụ trách môn thể dục, Tổng cục TDTT chia sẻ, đây là giải TDNT quốc gia đầu tiên được tổ chức sau đại dịch, song đã cho thấy sự phát triển mạnh về số lượng VĐV tham dự. Từ giải có thể chọn được nguồn VĐV trẻ tài năng cho đội tuyển quốc gia để đầu tư cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục