Thế đa cực trong cuộc đua vô địch V-League 2022

Bảng điểm V-League 2022 hiện tại, Hà Nội FC vẫn tạo ra khoảng cách 7 điểm tương đối an toàn với nhóm bám đuổi. Nhưng cuộc chơi vẫn còn 12 chặng đua và đoạn tiếp theo, đội bóng Thủ đô sẽ tái đấu với đối trọng Topenland Bình Định (T.Bình Định). Khoảng cách có thể hẹp dần nếu Văn Quyết cùng đồng đội “đánh rơi” chiến thắng trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hà Nội FC tái đấu với T.Bình Định ở trận cầu đinh vòng 15 V-League 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Hà Nội FC tái đấu với T.Bình Định ở trận cầu đinh vòng 15 V-League 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Vòng 14 mới đây, giới mộ điệu nói lời cảm ơn SLNA vì phần nào trì hoãn được sự sung sướng của Hà Nội FC. Đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng với niềm tự hào chất Nghệ đã chặn đứng mạch 7 chiến thắng liên tiếp của đối thủ. Trận hòa của Hà Nội FC trước SLNA đã mở cửa cơ hội cho nhóm bám đuổi. Cộng hưởng những chiến thắng đến từ T.Bình Định, Viettel FC và Hải Phòng đã thu lại khoảng cách giữa họ xuống còn 7-8 điểm.

Với người hâm mộ ủng hộ sự trung lập hay đối thủ của Hà Nội FC, tất cả đều mong đội bóng Thủ đô bị ngáng chân. Khi đó, V-League 2022 mới hy vọng hấp dẫn thay vì buông câu nhận định... Hà Nội và phần còn lại.

Gặp đôi chút trục trặc, nhưng Hải Phòng vẫn sớm ổn định phong độ để tiếp đà thăng tiến. Tương tự Viettel FC và T.Bình Định đã đón ánh mặt trời sau bão tố. Viettel, T.Bình Định hay kể cả SLNA sở hữu nhân lực chất lượng, nguồn tài chính dồi dào và cơ sở phát triển tốt thì chuyện họ trở lại cuộc đua vô địch và tiếp tục đeo bám Hà Nội FC chỉ còn vấn đề thời gian.  

Xa hơn, V-League cần nhiều hơn nữa các đội bóng mạnh về con người, giàu về tài chính. Bởi không chỉ CLB được hưởng lợi và bản thân giải đấu sẽ trở thành “món hàng” hấp dẫn để thu hút các “thượng đế”. Chỉ khi thế đa cực xuất hiện thì sân chơi mới được nâng tầm và cân bằng hơn trong mọi cuộc đua.

Thế đa cực trong cuộc đua vô địch V-League 2022 ảnh 1 SLNA trì hoãn ngày vui của Hà Nội FC ở vòng 14. ẢNH: MINH HOÀNG
Vì thế, màn “so găng” giữa Hà Nội FC và T.Bình Định vào 19g15 tối 2-9 tới rất đáng được đợi chờ. Đó là buổi tiệc được kê “mâm cao cỗ đầy” dành cho người hâm mộ trong kỳ nghỉ lễ. Sau trận, đội bóng đất Võ sẽ rơi vào 2 trường hợp. Một là thắp sáng hơn cơ hội vô địch nếu đánh bại đối thủ trực tiếp. Còn không thì tự loại mình ra cuộc đua nếu “tay trắng ra về”. Ngược lại, Hà Nội FC nếu đánh rơi chiến thắng sẽ cảm nhận hơn sức nóng sau lưng khi tuần này, nhóm bám đuổi có SLNA, Hải Phòng và Viettel FC chỉ gặp những đội nửa sau bảng xếp hạng, cơ hội chiến thắng rộng mở cửa.  

Hà Nội FC bất ngờ giảm tốc nhịp chạy, trong khi nhóm bám đuổi dần bứt tốc để hẹp dần về mặt điểm số. Điều này sẽ góp phần mang đến hy vọng vào cuộc đua đến ngôi vô địch thêm phần kịch tính, hấp dẫn cho 12 vòng đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục