The Best FIFA 2020 là giải thưởng của trái tim

FIFA chiều nay thông báo rằng giải thưởng thường niên của bóng đá thể giới nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất trong năm, vẫn sẽ được được tiến hành bất kể Covid-19 đã làm các trận đấu biến dạng. Đêm  công bố giải thưởng The Best FIFA 2020 sẽ diễn ra ngày 17-12 tới.
Ronaldo vẫn là nhân vật chính trên đấu trường
Ronaldo vẫn là nhân vật chính trên đấu trường

Năm nay, rõ ràng hơn bao giờ hết rằng không có gì quan trọng hơn sức khỏe. Các nhân vật chính của bóng đá đã gánh vác trách nhiệm lớn hơn, không chỉ với tư cách là cầu thủ, mà còn là hình mẫu mang lại hy vọng cho công chúng ở khắp mọi nơi và chia sẻ thông điệp đoàn kết trước cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang diễn ra.
Sau khi các trận thi đấu được tiếp nối trong an toàn, nhờ sự kết hợp của tính kiên trì và tinh thần đoàn kết trong thể thao của chúng ta, bóng đá đã mang lại một nguồn sống và niềm vui hiếm có cho nhiều người. Vì vậy, điều quan trọng với FIFA là phải tôn vinh những thành tích đó trong năm đặc biệt này.
Phù hợp với các biện pháp phòng ngừa sức khỏe cộng đồng và nguyên tắc chỉ đạo của FIFA rằng sức khỏe là trên hết, lễ trao giải sẽ chỉ được tổ chức như một sự kiện ảo.
Bất chấp những hoàn cảnh đặc biệt trong năm nay, FIFA sẽ trao các giải thưởng ở các hạng mục sau trong phiên bản năm 2020 của Giải thưởng The Best FIFA:


Giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA dành cho nam và nữ
Giải HLV xuất sắc nhất của FIFA dành cho nam và nữ
Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA dành cho nam và nữ
Đội hình tiêu biểu FIFA FIFPRO World11 cho Nam và Nữ
Giải thưởng FIFA Fair Play
Giải thưởng FIFA Puskás (vua phá lưới)
Giải thưởng FIFA dành cho người hâm mộ 

 
Một điều không thay đổi là cách The Best kết hợp quan điểm của bốn trụ cột của làng bóng đá thế giới. Những người nhận danh hiệu dành cho các cầu thủ và HLV hàng đầu ở cả bóng đá nữ và nam sẽ được xác định thông qua một quy trình bỏ phiếu kết hợp với sự tham gia của các đội trưởng và HLV trưởng tất cả các đội tuyển quốc gia trên toàn cầu, một cuộc bỏ phiếu trực tuyến của người hâm mộ và các phiếu bầu từ một nhóm được chọn của hơn 200 đại diện truyền thông.

Lionel Messi 
Hơn nữa, trong khi năm 2019, Thủ môn xuất sắc nhất của FIFA dành cho Nữ và Nam chỉ được bình chọn bởi một hội đồng chuyên môn, thì những nhân vật gác đền xuất sắc nhất năm nay sẽ được các cầu thủ, HLV, nhà báo và người hâm mộ vinh danh.

Nhận cúp đồng nghĩa với việc được công nhận bởi những người là trái tim và linh hồn của làng bóng đá, đó là điều khiến Giải thưởng bóng đá FIFA The Best trở nên đặc biệt.

Việc bình chọn sẽ bắt đầu vào ngày 25-11 và kết thúc vào ngày 9-12.

Tin cùng chuyên mục