Thay tướng đổi vận, CLB Quảng Nam giành chiến thắng kịch tính trước SLNA

Bàn thắng ở phút 89 của trung vệ Hữu Phước đã giúp CLB Quảng Nam giành chiến thắng kịch tính trước CLB SLNA với tỉ số 2-1 tại vòng 8 LS V-League 2020.

Quảng Nam cảm nhận lại niềm vui chiến thắng sau khi thay HLV. Ảnh: Viết Định
Quảng Nam cảm nhận lại niềm vui chiến thắng sau khi thay HLV. Ảnh: Viết Định

Đang xếp cuối bảng sau 7 vòng đã đấu, CLB Quảng Nam không còn cách nào khác là phải bắt buộc giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón SLNA tại vòng 8 LS V-League 2020.

Do chỉ mới tiếp quản đội bóng từ tay HLV Vũ Hồng Việt nên tướng mới Đào Quang Hùng vẫn sử dụng những nhân tố đã làm nên tên tuổi ở đội bóng xứ Quảng như Đinh Thanh Trung hay Nguyễn Huy Hùng… trong đội hình xuất phát.

Bên cạnh đó, hàng tiền vệ CLB Quảng Nam đón chào sự trở lại của ngoại binh Paulo Pinto để kết hợp với tuyển thủ Huy Hùng, Hồng Sơn nhằm tạo nên sức mạnh cần thiết ở tuyến giữa khi đối đầu với Quang Tình hay Hồ Sỹ Sâm bên phía đội khách.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, các học trò HLV Đào Quang Hùng đã nhập cuộc rất tự tin với sự năng nổ của Kebe, Quốc Chí hay Thanh Trung…và thành quả của đội chủ nhà đã sớm được đền đáp.

Thay tướng đổi vận, CLB Quảng Nam giành chiến thắng kịch tính trước SLNA ảnh 1 Trận thắng giúp đội bóng xứ Quảng tạm thoát vị trí cuối bảng.
Phút 6, từ tình huống lật bóng của Anh Hùng bên cánh phải, Paulo Pinto đánh đầu nguy hiểm buộc thủ môn Văn Hoàng phải đẩy bóng, ngay lập tức, tuyển thủ Huy Hùng có mặt đúng lúc để sút bồi mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Quảng Nam.

Có bàn thắng, các học trò HLV Đào Quang Hùng chơi càng tự tin hơn, ngoài bàn mở tỉ số, họ còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác về phía khung thành SLNA.

Trong khi đó, vẫn như ở những trận đấu trước, hàng công SLNA dù tung ra sân bộ đôi ngoại binh Sosesh và Peter, Phan Văn Đức lẫn Hồ Tuấn Tài nhưng vẫn chơi khá bế tắc.

Nhận thấy tuyến giữa đánh mất lợi thế so với đội chủ nhà, BLH SLNA đã tung tiền vệ trẻ Đặng Văn Lắm vào sân để thay cho Sỹ Sâm. Sự điều chỉnh này đã giúp đội bóng xứ Nghệ có bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại.

Phút 45, từ đường chuyền dài của cầu thủ SLNA, thủ môn Văn Cường và trung vệ Mạnh Toàn có tình huống không hiểu ý nhau khiến bóng rơi vào tầm khống chế của tiền đạo Peter, sau đó, ngoại binh này chuyền ngang cho Hồ Tuấn Tài dễ dàng sút bóng vào lưới trống để san bằng tỉ số 1-1 cho đội khách.

Thay tướng đổi vận, CLB Quảng Nam giành chiến thắng kịch tính trước SLNA ảnh 2 Trong khi đó, đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của SLNA.
Đánh mất lợi thế sau 45 phút đầu tiên, CLB Quảng Nam buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng công thiếu vắng Hà Minh Tuấn vì chấn thương khiến Kebe tỏ ra quá đơn độc và dễ bị hàng thủ SLNA bắt bài.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa 1-1 thì kịch tính đã xảy ra ở phút 89. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của đội trưởng Thanh Trung, Hữu Phước đã đưa bóng vào lưới SLNA, nhưng cầu thủ đội khách lại cho rằng bóng chưa đi qua vạch vôi và phản ứng rất quyết liệt.

Dù vậy, trợ lý trọng tài 1 là Trần Văn Hải đã căng cờ công nhận bàn thắng cho Quảng Nam, qua đó giúp đội bóng xứ Quảng nâng tỉ số lên thành 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Giành 3 điểm đầy kịch tính trước SLNA, tân HLV Đào Quang Hùng có màn ra mắt suôn sẻ tại đội bóng mới. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp tinh thần cầu thủ Quảng Nam vực dậy rất nhiều sau những kết quả toàn thua trước đó.

Tin cùng chuyên mục