Thay trọng tài trận Than Quảng Ninh - Hà Nội vào giờ chót

Công tác trọng tài trong những vòng đấu cuối được xem là nhạy cảm và Ban điều hành giải cũng như VFF thận trọng trong việc phân công. Một ngày sau khi thay trọng tài ở trận CLB Sài Gòn - Viettel, chiều 2-11, Ban điều hành LS V-League 2020 và VFF cũng thay trọng tài ở trận Than Quảng Ninh - Hà Nội.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sẽ điều hành trận "chung kết" trên sân Thống Nhất
Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sẽ điều hành trận "chung kết" trên sân Thống Nhất

Cụ thể, Ban trọng tài VFF vừa quyết định chọn trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cầm còi ở trận đấu Than Quảng Ninh - Hà Nội thay cho đồng nghiệp Nguyễn Đình Thái. Ông Thái chính là trọng tài bị HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng thái quá và dẫn đến quyết định bị cấm chỉ đạo. “Vua áo đen” xứ Nghệ sẽ bay vào TPHCM để làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa Sài Gòn - Viettel. Bắt chính trận đấu này là ông Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương).

Bên cạnh đó, sáng 6-11, Ban kỷ luật VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã tổ chức cuộc họp và thống nhất đưa ra án kỷ luật đối với HLV Chu Đình Nghiêm sau những sai phạm ở trận đấu giữa hai đội Hà Nội - Sài Gòn thuộc vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League 2020 vào tối 4-11.

Thay trọng tài trận Than Quảng Ninh - Hà Nội vào giờ chót ảnh 1 HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo ở trận đấu cuối mùa
Với hành vi phản ứng thái quá với trọng tài Nguyễn Đình Thái bằng những lời lẽ phản cảm, ông thầy gốc Thanh Hóa bị cấm chỉ đạo ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Hà Nội thuộc vòng 7 giai đoạn 2 vào chiều 17g00 chiều 8-11. Án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra dựa vào căn cứ tài liệu báo cáo của Giám sát trận đấu Nguyễn Nam Tiến và quyết định số 216 về việc ban hành quy định xử lý thẻ phạt cho quan chức CLB.  

Trước khi bóng lăn vòng cuối, CLB Hà Nội (36 điểm) không còn quyền tự quyết bởi khoảng cách 2 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Viettel. Đội bóng Thủ đô phải thắng Than Quảng Ninh và hy vọng Viettel không thắng trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn ở trận cầu cùng giờ thì ông Nghiêm và học trò mới bảo vệ thành công ngôi vương.

Tin cùng chuyên mục