Thầy trò Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi cùng dự giải vô địch cờ vua quốc gia 2022

Đội cờ vua TPHCM đăng ký đầy đủ các kỳ thủ mạnh nhất tham dự giải vô địch cờ vua cá nhân toàn quốc 2022 sẽ tranh tài ở Bắc Giang tới đây.

Anh Khôi tham dự giải để bảo vệ tấm HCV đã có từ năm ngoái. Ảnh: VNchess
Anh Khôi tham dự giải để bảo vệ tấm HCV đã có từ năm ngoái. Ảnh: VNchess

Theo danh sách đăng ký với ban tổ chức, đội cờ TPHCM về nam có một số kỳ thủ quan trọng như đại kiện tướng Nguyễn Anh Khôi, đại kiện tướng Đào Thiên Hải. Ngoài họ, đội hình nam của TPHCM đăng ký một số kỳ thủ có chuyên môn tốt khác như Đặng Hoàng Sơn, Phạm Chương, Trần Quốc Dũng, Phạm Trần Gia Phúc, Lê Minh Hoàng, Nguyễn Quốc Hy... Năm 2021, Nguyễn Anh Khôi đã giành thời gian cho việc học năm nhất ngành y tại đại học VinUni tại Hà Nội nên sự xuất hiện ở các giải đấu không nhiều tuy nhiên đại kiện tướng này góp mặt trong đội hình cờ vua TPHCM đấu giải vô địch quốc gia 2022 là tin vui cho người hâm mộ.

Về nữ, cờ vua TPHCM vẫn có đủ những đại kiện tướng mạnh nhất như Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An. Cùng với họ, đội TPHCM còn đăng ký Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Thanh Thủy Tiên, Nguyễn Hồng Anh...

Đại kiện thướng Lê Quang Liêm đang ở Mỹ nên không có mặt tại Việt Nam để cùng đội cờ TPHCM tham dự giải.

Năm 2021, đội cờ vua TPHCM đã có 1 tấm HCV của Nguyễn Anh Khôi tại nội dung cờ nhanh nam và 2 HCB của Nguyễn Hồng Anh (cờ chớp nữ), Hoàng Thị Bảo Trâm (cờ tiêu chuẩn nữ) cùng 1 HCĐ cờ nhanh nữ (Nguyễn Thanh Thủy Tiên). Trong khi đó, đại kiện tướng Đào Thiên Hải không có được tấm huy chương nào. Hiện tại, đại kiện tướng Đào Thiên Hải đã là HLV trong ban huấn luyện đội tuyển cờ vua quốc gia (khu vực phía nam) cùng HLV Lâm Minh Châu tuy nhiên cờ vua TPHCM vẫn cần kinh nghiệm của gương mặt kỳ cựu này trong các giải quan trọng thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Nguyễn Anh Khôi đang là tuyển thủ thuộc đội tuyển cờ vua Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

Giải vô địch cờ vua năm nay tổ chức tại Bắc Giang từ 23-2 tới 6-3 với 6 nội dung tranh tài gồm cờ nhanh nam, nữ; cờ chớp nam, nữ; cờ tiêu chuẩn nam, nữ. Các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị SEA Games 31 được phép tham dự giải.

Tin cùng chuyên mục