Thầy Park khuyên học trò không chủ quan sau khi UAE nói Việt Nam mạnh nhất

HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn đến đồng nghiệp Bert Van Marwijk (tuyển UAE) với lời nhận xét cho rằng, Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở buổi họp báo trước trận vào sáng 13-11 tại VFF.

HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp. Ảnh: Dũng Phương
HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp. Ảnh: Dũng Phương

Tuyển UAE với sự xuất hiện của HLV Van Marwijk là người họp báo trước. Khép lại phần trả lời, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất trong các đối thủ ở bảng đấu này. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị kỹ nhất để sẵn sàng chiến đấu”.

Ít phút sau, HLV Park Hang-seo và thủ môn Đặng Văn Lâm đại diện tuyển Việt Nam tham dự buổi họp báo. Giới phóng viên Việt Nam đã nhắc lại lời nhận xét trên của HLV Van Marwijk để ra câu hỏi cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Đáp lại câu hỏi này, thầy Park nói: “Cảm ơn nhận xét của HLV Van Marwijk. Tuy nhiên chúng tôi không chủ quan đâu. Tôi nghĩ rằng đây là một HLV có nhiều tính toán. Do họ đã thua ở trận đấu trước gặp Thái Lan nên ông ta quyết tất tay và quyết thắng Việt Nam. Đối thủ mất 3 cầu thủ quan trọng ở những trận đấu gần đây”.

“Tôi biết họ đến đây và chuẩn bị rất kỹ. UAE sẽ có những sự thay đổi. Ông HLV của đối thủ là người có năng lực để tạo ra sự thay đổi đó. Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đối đầu với UAE”, HLV Park Hang Seo tiếp lời.

Nhà cầm quân 60 tuổi đánh giá rất cao HLV Van Marwijk. Ông nhắc lại nghiệp cầm quân thăng hoa của đồng nghiệp với chiến tích đưa tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010. Sau đó, ông Marwijk nắm một số đội tại châu Á, Australia, trước khi đến UAE để dẫn dắt đội tuyển nước này trong 2 năm qua.

“Trận gặp Việt Nam là trận quyết định đối với UAE. HLV này rất chú trọng vào phòng ngự, luôn luôn phòng ngự và phản công nhanh. Ông ta bố trí lượng lực tiền vệ dày đặc ở giữa sân. Ông ta có đặc điểm phân tích rất kỹ đối phương và đánh vào điểm yếu đó”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Nói về tình hình của tuyển Việt Nam trước trận đấu với UAE, HLV Park chia sẻ: “Không khí, tinh thần của chúng tôi rất tốt. Tâm lý các cầu thủ cũng vậy. Hiện nay chỉ có chấn thương tay của Hùng Dũng. Nhưng theo ý kiến của bác sĩ, điều này không ảnh hưởng đến việc thi đấu của anh ấy”.

“Còn riêng Công Phượng và Văn Hậu, họ luôn nở nụ cười vui vẻ và nói nhiều sau khi trở về hội quân. Điều đó rất tốt cho hai bạn. Các bạn có thể bị chênh lệch múi giờ nhưng đã ngủ 8 tiếng nên mọi thứ tốt đẹp. Phong độ hay cảm giác chơi bóng thì tối hôm nay, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối sẽ quyết định”, thầy Park nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục