Thầy Park khen tiền vệ Tuấn Anh

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận hòa không bàn thắng trên sân Thammasat của tuyển Thái Lan vào tối 5-9, HLV Park Hang Seo đã ca ngợi tinh thần thi đấu rất nỗ lực của bộ đôi cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Phong Hồng Duy. 

Ông Park tri ân CĐV Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Park tri ân CĐV Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy khó khăn. Thứ nhất, Thái Lan là đối thủ kỳ phùng địch thủ. Thứ hai, chúng tôi phải thi đấu trên sân khách. Thật sự, tuyển Việt Nam đã suýt thua mấy bàn nhưng vẫn có các cơ hội quyết định để ghi bàn nhưng bỏ lỡ khá đáng tiếc. Tôi với tư cách HLV trưởng xin gửi lời cảm ơn đến tinh thần của các cầu thủ”, ông Park chia sẻ.

Nhà cầm quân 61 tuổi dành rất nhiều thời gian để ca ngợi Tuấn Anh - một trong 2 tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam ở trận đấu vào tối 5-9.

“Tuấn Anh là cầu thủ rất tuyệt vời. Vì cầu thủ tuyệt vời nên anh ấy có tên trong  danh sách 11 cầu thủ xuất phát.  Tuy vẫn còn một số điểm cần phải điều chỉnh, nhưng riêng ở trận đấu này, Tuấn Anh đã thi đấu rất tốt”, ông Park tiếp lời.

Bên cạnh tiền vệ 24 tuổi, Hồng Duy – một cầu thủ khác của đội bóng Phố núi được chiến lược gia người Hàn Quốc ca tụng. Ngoài ra, ông Park còn động viên đến tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

“Vị trí của Tiến Linh đã có Anh Đức. Nhưng vì Anh Đức sức khỏe không tốt nên tôi thay vị trí đó. Nhưng tôi lại phải thay Tiến Linh ở hiệp 1. Linh là cầu thủ trẻ, đây là những cơ hội để bạn ấy trưởng thành hơn nữa. Còn với Hồng Duy, cậu ta đã có trận đấu tốt. Ở vị trí đó còn có Văn Hậu, nhưng cậu ấy vừa mới trở lại và chỉ có một buổi tập với toàn đội hôm qua. Nhưng nhìn chung, Duy đã chơi rất ổn”, ông Park nhận xét về những vị trí thay thế của mình.

Thầy Park khen tiền vệ Tuấn Anh ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam chào CĐV từ Việt Nam sang cổ vũ cho thầy trò ông Park
Không chỉ khen các học trò của mình, HLV Park Hang Seo còn thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp Nishino Akira của tuyển Thái Lan.

“Tôi không thể đánh giá tuyển Thái Lan ở hiện tại và ở King’s Cup được. Thái Lan là đội bóng luôn có vị trí tốt trong khu vực và châu Á. Tôi nghĩ họ đã có sự thay đổi khi HLV Nishino lên nắm quyền. Ông ấy là người có kinh nghiệm, năng lực và tôi tin rằng với sự bóng dẫn dắt của Nishino thì tuyển Thái Lan sẽ phát triển”, ông Park khép lại buổi họp báo sau trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục