Thầy ngoại đối đầu

Ba trận đấu muộn của vòng 2 Nuti Café V-League 2018 diễn ra vào chiều 18-3 cũng đánh dấu trận ra quân của các đội TPHCM, Thanh Hóa, Khánh Hòa và SLNA – những đội vốn nghỉ ở vòng đầu do vướng lịch tham dự AFC Cup 2018 của Thanh Hóa và SLNA.

Trọng Hoàng và Omar, hai trụ cột trên hàng công của Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng Hoàng và Omar, hai trụ cột trên hàng công của Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong các trận đấu muộn này, đáng chú ý là cuộc so tài tại xứ Thanh giữa Thanh Hóa và CLB TPHCM. Đây không chỉ là trận đấu giữa hai đội đang đặt mục tiêu cao ở giải này mà còn là cuộc đối đầu giữa hai HLV nước ngoài Mihail (Thanh Hóa) và Miura (CLB TPHCM).

Sau những ngày đình đám khi đặt chân đến Việt Nam, HLV Mihail đang dần làm người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa lo ngại về tay nghề qua chuỗi trận bết bát ở đấu trường AFC Cup 2018 vừa qua. Đội Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của ông thầy ngoại này chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận gần đây và có nguy cơ sớm bị loại khỏi sân chơi này.

Ở bên kia sân, CLB TPHCM vốn có nhiều đổi thay về lực lượng, kể cả khu kỹ thuật với sự xuất hiện của cựu HLV trưởng ĐTQG Miura trong vai trò “thuyền thưởng” của CLB TPHCM. Thầy trò đội bóng này đã được giao nhiệm vụ là hướng vào tốp 3 mùa này và cuộc so tài tại Thanh Hóa cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của ông Miura với bóng đá Việt Nam.

Xét tương quan lực lượng thì Thanh Hóa nhĩnh hơn so với đội khách, cũng như ưu thế sân nhà và dàn cầu thủ cũng đang “nóng máy” khi đang tham dự AFC Cup. Nhưng ở đội hình vốn có nhiều thay đổi của CLB TPHCM, cùng sự xuất hiện của ông Miura sẽ là “ẩn số” thú vị và thậm chí, đội khách có thể sẽ gây bất ngờ trong trận này.

Lịch thi đấu ngày 18-3:
16g30: SLNA – Khánh Hòa
17 giờ: Thanh Hóa – TPHCM
19 giờ:  CLB Sài Gòn – Than Quảng Ninh

Tin cùng chuyên mục