Thấy gì từ Real sau trận đấu với Man.United?

Real Madrid dưới triều đại Julen Lopetegui đã có trận mở màn bằng thất bại 1-2 trước Man.United tại loạt giao hữu International Champions Cup 2018. Tất nhiên điều quan trọng không nằm ở kết quả. Cốt yếu những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha thu được ở bảng đánh giá sau trận.

Bale đã có trận đấu tốt cho Real. Ảnh: Getty Images
Bale đã có trận đấu tốt cho Real. Ảnh: Getty Images

Một pha lập công của Karim Benzema không thể giúp Real thoát thua trước Man.United. Cũng dễ hiểu, trong ngày mà HLV Lopetegui chỉ tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ ở hàng tiền vệ và hàng thủ, việc Los Blancos không đủ sức chống chọi lại những Alexis Sanchez, Ander Herrera…vốn có gì đâu lạ. Ngược lại, vấn đề thiết yếu nhất là những gì mà HLV Lopetegui thu được từ các học trò ở trận đấu này.

Đầu tiên về bộ ba “BBV” (Bale - Benzema -Vinicius)

Trong lần thử nghiệm đầu tiên và được xem quan trọng nhất trong tất cả các thử nghiệm, HLV Lopetegui đã bố trí Bale, Benzema và Vinicius chơi cùng nhau trên hàng công. Vinicius đảm nhận vị trí cánh trái vốn dĩ trước đây của Cristiano Ronaldo, Bale cánh phải và Benzema chơi vai trò trung phong.

Kết quả thu về cũng tương đối tốt theo ý muốn. Bale có sự ăn ý với người đá cùng cánh là Ordiozola. Trong khi đó,Vinicius thể hiện sự tự tin cần thiết trong lối chơi bằng những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật. Thậm chí tờ Marca còn dành riêng một bài ngắn để nói về tình huống đảo chân qua người của ngôi sao tấn công người Brazil, ngụ ý về sự tự tin trong lầu đầu mà Vinicius mang lại.

Benzema đánh dấu ngày thi đấu ổn định của mình bằng một bàn thắng. Và tựu trung bộ ba BBV khởi đầu như thế là ổn.

Thứ hai, về bộ đôi hậu vệ biên

Carvajal và Marcelo chưa trở lại thi đấu, cho nên HLV Lopetegui sử dụng Theo Hernandez và Odriozola ở hai biên. Trong đó, Hernandez đảm nhận vai trò cánh trái. Nếu như Odriozola thể hiện sự chững chạc trong lối chơi. Hernandez thì ngược lại, và một trong số đó dẫn đến bàn thua cho Real. Điều này cũng rất khó chấp nhận bởi mùa giải trước Hernandez đa có cơ hội thi đấu cho đội một Real, nhưng vẫn thể hiện sự non nớt nhất định.

Thứ ba, sơ đồ chiến thuật

Với 90% số cầu thủ chủ chốt vẫn còn trong quá trình nghỉ hè sau khi tham dự World Cup, về mặt lực lượng đủ thấy HLV Lopetegui có đội hình theo kiểu “mỏng dính”. Song, thuyền trưởng của Real vẫn sử dụng 4-3-3 ngay từ đầu khi chạm trán với Man.United. Ở đây không thể gọi HLV Lopetegui “liều” gì cả, đúng hơn là ông đã định hình trong quan điểm một lối chơi tấn công cho Real kể từ trận giao hữu này. Và có thể sơ đồ 4-3-3 sẽ đóng vai trò chủ đạo trong mùa giải mới.

Thấy gì từ Real sau trận đấu với Man.United? ảnh 1 HLV Lopetegui sẽ thu được nhiều sau trận đấu với Man.United.  Ảnh: Getty Images 

Marcos Llorente cùng Fede Valverde và Dani Ceballos trở thành “xương sống” của Real trong trận. Trong đó, Ceballos có nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công. Điều này cũng đã được Caballos làm rất tốt, nhưng chính thức vào giải rất khó để cựu tiền vệ Betis có thể chơi như vậy. Đơn giản Real đã có nhiều lựa chọn tốt hơn ở khâu này.

Và cuối cùng khi kết thúc trận, Real chuyển sang 4-4-2 khi Kroos, Isco và Asensio…vào sân. Một thực tế để thấy rằng, HLV Lopetegui đã có sự linh hoạt trong hệ thống chiến thuật.

Thứ tư về sở hữu bóng

Giống như ở tuyển Tây Ban Nha trước đây, HLV Lopetegui đề cao khả năng cầm bóng và tấn công trực diện. Hiệp một, Real kiểm soát bóng 66%, và tăng lên 69% trong hiệp hai. Điều này chứng tỏ, mùa giải mới Los Blancos sẽ thi triển một lối chơi thiên về kiểm soát bóng.

Cuối cùng, khả năng gây áp lực sau khi mất bóng

Đây là một trong những điều nổi bât hơn hẳn của Real dưới triều đại HLV Lopetegui, nhưng cần phải tập luyện thêm. Lopetegui đòi hỏi các học trò phải dâng cao pressing khi mất bóng, đồng thời thực hiện những cú đoạt lại bóng nhanh nhất ở mức có thể.

Tin cùng chuyên mục