Thấy gì sau trận hòa của U20 Việt Nam?

Ra sân với đội hình gần như là mạnh nhất thế nhưng U20 Việt Nam cho thấy sự bế tắc trước một đối thủ không quá mạnh như U20 Palestine.
U20 Việt Nam vẫn còn nhiều điều thiếu xót trước thềm vòng loại Giải U20 châu Á 2023. ẢNH: MINH HOÀNG
U20 Việt Nam vẫn còn nhiều điều thiếu xót trước thềm vòng loại Giải U20 châu Á 2023. ẢNH: MINH HOÀNG

Trước khi bước vào trận giao hữu đầu tiên với U20 Palestine, U20 Việt Nam đã có thời gian dài tập luyện, thi đấu cùng nhau tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Quốc tế. Mới đây nhất, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vừa có chuyến giao hữu bổ ích tại Nhật Bản và 1 tuần tập luyện, làm quen sân bãi, điều kiện thời tiết ở Việt Trì – Phú Thọ. Trong trận đấu tối 3-9 trên sân Việt Trì, so với đội khách, U20 Việt Nam nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn với 60% và 7 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 trong số đó trúng đích. Những cái tên được kỳ vọng như Văn Khang hay Quốc Việt lại tỏ ra khá lúng túng trong những lần dứt điểm của mình.

Ngoài việc “vô duyên” trong khâu ghi bàn của hàng công, hàng phòng ngự của U20 Việt Nam cũng đã để lộ ra những sơ hở. Sau khoảng 30 phút nhập cuộc thận trọng để thăm dò đối thủ, U20 Palestine đã dần lấy lại được thế trận. Đội bóng đến từ Trung Đông khai thác khá hiệu quả khoảng trống từ hậu vệ biên với trung vệ của đội chủ nhà. Những đường chuyền vượt tuyến của họ tương đối chính xác. Không ít lần họ áp sát, dồn sức ép ngay trước khung thành của U20 Việt Nam nhưng đây là trận đấu mà thủ môn Huy Hoàng chơi tốt để giữ sạch mành lưới của mình.

Thấy gì sau trận hòa của U20 Việt Nam? ảnh 1 U20 Việt Nam cầm hòa U20 Palestine ở trận giao hữu gần nhất. ẢNH: MINH HOÀNG
U20 Việt Nam chơi năng nổ suốt 2/3 thời gian của trận đấu, nhưng thể lực lại giản sút dần khi thời gian trôi về cuối. Việc không đảm bảo thể lực dẫn đến việc các cầu thủ lúng túng, dứt điểm không tự tin hoặc thậm chí là chuyền sai địa chỉ. Bản thân HLV Đinh Thế Nam không hài lòng về vấn đề này. Trong họp báo sau trận, ông bày tỏ: “Tôi chưa hài lòng vì các cầu thủ chưa đúng thể lực cũng như kỹ năng còn sai sót nhiều, kết quả chưa được như ý. Hiệp 1 các cầu thủ còn thể lực nên tấn công nhiều, nhưng hiệp 2 thể lực giảm ảnh hưởng chuyên môn. Các cầu thủ cho thấy sự lúng túng khi dứt điểm sai, thiếu tự tin”.

Những hạn chế của U20 Việt Nam đang khiến HLV Đinh Thế Nam khá đau đầu và trông chờ vào quân tiếp viện. Ông sẽ bổ sung một loạt cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt nhân sự cho Vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Indonesia. Bản thân nhà cầm quân này cũng kỳ vọng, những cầu thủ được bổ sung sẽ nhanh chóng hòa nhập với bộ khung mà ông đang xây dựng bấy lâu.

Tin cùng chuyên mục