Thấy gì qua điệu nhảy mừng bàn thắng của Gabriel Jesus: Nhảy đi Vinicius!

Tiền đạo Gabriel Jesus của Arsenal đã cổ động cho người đồng đội Brazil Vinicius Jr bằng cách sao chép các bước nhảy của tiền đạo Real Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Brentford vào Chủ nhật.
Saka chia vui với Jesus
Saka chia vui với Jesus

Gabriel Jesus đã chạy đến mép sân để ‘chơi trò khỉ’ như một cách để ủng hộ người đồng hương đang chịu chỉ trích ở Tây Ban Nha. Số là đầu tuần này, Vinicius Jr đã bị Pedro Bravo chỉ trích, cáo buộc cầu thủ 22 tuổi không tôn trọng Real Mallorca khi anh ta nhảy múa sau khi ghi bàn vào lưới họ cuối tuần trước.

Pedro Bravo là Chủ tịch Hiệp hội những người đại diện bóng đá ở Tây Ban Nha, đã gây nên làn sóng phẫn nộ khi ông nói rằng Vinicius Jr nên 'ngừng chơi trò khỉ' những lúc anh ta hứng chí với bàn thắng.

Thấy gì qua điệu nhảy mừng bàn thắng của Gabriel Jesus: Nhảy đi Vinicius! ảnh 1 Vinicius Jr ăn mừng bàn thắng
Bravo nói trực tiếp trên El Chiringuito: "Bạn (Vinicius Jr) phải tôn trọng đối thủ. Nếu muốn nhảy, hãy đến nhà hát samba ở Brazil.

"Ở Tây Ban Nha, bạn phải tôn trọng các đối thủ và ngừng chơi trò khỉ".

Sau đó, Bravo xin lỗi và khẳng định rằng ông không có ý định phân biệt chủng tộc khi dùng cụm từ ‘chơi trò khỉ’.

"Tôi muốn làm rõ rằng cụm từ "chơi trò khỉ" mà tôi đã sử dụng sai để mô tả cho điệu nhảy ăn mừng bàn thắng của Vinicius được thực hiện một cách ẩn dụ (làm những điều ngu ngốc)".

“Vì mục đích của tôi là không xúc phạm ai nên tôi thành thật xin lỗi. Tôi xin lỗi!'

Thấy gì qua điệu nhảy mừng bàn thắng của Gabriel Jesus: Nhảy đi Vinicius! ảnh 2 Jesus cũng ăn mừng kiểu... khỉ
Thấy gì qua điệu nhảy mừng bàn thắng của Gabriel Jesus: Nhảy đi Vinicius! ảnh 3
Phản ứng của dư luận

Một số cầu thủ đã tập hợp xung quanh Vinicius Jr sau khi nghe những bình luận của Bravo, và Neymar thúc giục cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi tiếp tục nhảy nếu anh muốn.

Jesus cũng đăng trên Twitter vào thứ Sáu để ủng hộ người đồng hương 'Danca, Vini!' (Nhảy đi, Vini!)

Jesus đã gửi một thông điệp ủng hộ khác tới Vinicius Jr vào Chủ nhật sau khi đánh đầu tung lưới Brentford để đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 2-0. Anh chạy sau khung thành để ăn mừng với Bukayo Saka và bắt đầu nhảy trước ống kính TV, giống như Vinicius Jr đã làm 7 ngày trước đó.

Tin cùng chuyên mục