Thấy gì qua danh sách ứng cử viên QBV Việt Nam 2018

Danh sách 20 ứng cử viên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2018 đã được công bố. Trong đó có rất nhiều nét mới so với các năm trước.

Năm 2018 được xem là năm thành công của lứa cầu thủ trẻ. Ảnh: ANH KHOA
Năm 2018 được xem là năm thành công của lứa cầu thủ trẻ. Ảnh: ANH KHOA

*Chưa bao giờ cầu thủ U23 thắng thế như vậy

2018 là năm cực kỳ thành công với bóng đá trẻ Việt Nam với ngôi á quân giải U23 châu Á và sau đó là hạng 4 ASIAD 18. Bởi vậy không có gì là ngạc nhiên khi trong danh sách 20 đề cử cho danh hiệu QBV Việt Nam năm nay có tới 12 cầu thủ trong độ tuổi U23 - một kỷ lục trong lịch sử. Trong đó ngoại trừ Tiến Linh, 11 cầu thủ còn lại (Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Đức, Văn Toàn, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng) đều từng góp mặt trong cả 2 chiến dịch VCK U23 châu Á cũng như ASIAD 18.

*Quá nửa là những gương mặt mới

So với danh sách đề cử QBV Việt Nam năm ngoái, chỉ còn lại 9 cái tên cũ là Anh Đức, Quang Hải, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh , Văn Toàn và Thanh Trung. Như vậy danh sách đề cử năm nay có đến quá nửa là những gương mặt mới (11 người), trong đó phần lớn là những cầu thủ lần đầu tiên được đưa vào danh sách đề cử cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Thấy gì qua danh sách ứng cử viên QBV Việt Nam 2018 ảnh 1 Quang Hải và Công Phượng có phong độ ổn định trong năm 2018
*Sự áp đảo của nhà đương kim vô địch

Nếu như năm ngoái, nhà vô địch V-League Quảng Nam chỉ có duy nhất 1 đại diện trong danh sách đề cử QBV là tiền vệ Đinh Thanh Trung thì năm nay nhà đương kim vô dịch Hà Nội có tới 6 cầu thủ gồm: Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Quyết và Hoàng Vũ Samson. Bám sát Hà Nội là HA.GL với 4 gương mặt được đề cử (Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng). 10 ứng viên còn lại thuộc về các CLB: Bình Dương (2 người), Thanh Hóa (2 người), SLNA (2 người), Quảng Nam, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, SHB.Đà Nẵng (1 người)

*1/4 đã từng được vinh danh

Trong 20 ứng viên năm nay, có 5 người đã từng được vinh danh trong các lễ trao giải QBV trước đây. Vinh dự nhất là Anh Đức và Thanh Trung - 2 cầu thủ nhiều tuổi nhất và đều đã từng được nhận QBV trong quá khứ (Anh Đức năm 2015, Thanh Trung năm 2017). Văn Quyết và Xuân Trường cũng đã từng được nhận QBB (Văn Quyết vào các năm 2014, 2015 còn Xuân Trường năm 2016). Trong khi năm ngoái, Quang Hải được xướng tên ở hạng mục QBĐ

Tin cùng chuyên mục