Thay đổi số phận?

Real Madrid là đội bóng duy nhất đã chặn đứng Atletico Madrid trên hành trình tìm kiếm vinh quang ở Champions League dưới triều đại của HLV Diego Simeone. 
 Hàng phòng ngự sẽ là vũ khí tối thượng của Atletico Madrid (trái) để chống lại Real Madrid.
Hàng phòng ngự sẽ là vũ khí tối thượng của Atletico Madrid (trái) để chống lại Real Madrid.
Real Madrid là đội bóng duy nhất đã chặn đứng Atletico Madrid trên hành trình tìm kiếm vinh quang ở Champions League dưới triều đại của HLV Diego Simeone. Hai lần gặp nhau ở trận chung kết và một lần ở vòng tứ kết thì cả 3 lần chiến thắng cuối cùng đều thuộc về đội bóng áo trắng của thủ đô Tây Ban Nha.    
 
Atletico không hề yếu, mà bằng chứng là họ đã bỏ lại sau lưng những đối thủ danh tiếng như AC Milan, Chelsea, Juventus, Bayern Munich và Barcelona (2 lần) trên con đường chinh phục châu Âu. Rojiblancos, dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, cũng từng đá bại Real Madrid 2 lần ở Cúp Nhà vua và thắng 4 trong 8 trận derby Madrid ở La Liga. Thế nhưng, cứ mỗi lần gặp đối thủ cùng thành phố ở Champions League thì y như rằng Atletico đều phải chuốt lấy thất bại.  

Atletico là một đội bóng mạnh ở châu Âu nhưng cũng giống như Arsenal, họ sẽ chẳng bao giờ được thừa nhận là thành viên trong hàng ngũ tinh hoa của bóng đá lục địa nếu chưa một lần đăng quang ở Champions League. Do vậy, khi phải chạm trán với Real Madrid ở vòng bán kết Champions League mùa này, HLV Simeone sẽ phải tìm mọi cách để thay đổi số phận cho Rojiblancos.  

Real Madrid không phải là “độc cô cầu bại”, mà bằng chứng là họ đã thua 4 trận ở mọi giải trong mùa này, trong đó có 2 thất bại ngay tại sân Bernabeu trước Celta Vigo (1-2, Cúp Nhà vua) và Barcelona (2-3, La Liga). Kền kền trắng cũng không sở hữu một hàng phòng ngự có khả năng giữ sạch mành lưới khi họ đã để thủng lưới ở 15 trong 16 trận gần nhất tại mọi giải. Và bộ ba BBC của họ cũng không còn đáng sợ như trước khi Gareth Bale thường xuyên dính chấn thương, Karim Benzema đã tỏ ra chậm chạp, chỉ còn mỗi Cristiano Ronaldo là đáng sợ nhưng không phải lúc nào siêu sao Bồ Đào Nha cũng có thể ghi bàn. Không xa đâu, ngay ở trận derby Madrid lượt về tại La Liga mùa này cách đây gần một tháng, chính Atletico đã khiến Ronaldo phải im tiếng ngay tại sân Bernabeu (1-1).    
   
Vậy thì phải chăng đây chính là thời điểm tốt nhất để Atletico loại Real Madrid ra khỏi cuộc chơi ở Champions League?   

HLV Simeone có đủ vũ khí trong tay để có thể gây phiền phức cho Real Madrid. Một hàng phòng ngự vững chắc với chỉ 4 bàn thua ở 13 trận gần nhất, một tuyến tiền vệ có đủ sức mạnh và linh hoạt cùng một hàng công có khả năng bùng nổ, đặc biệt là qua những pha phản công với tốc độ cao, mà nhân vật trung tâm là Antoine Griezmann. Chính Griezmann, trong một pha phản công kinh điển, đã giúp Atletico rời sân Bernabeu với một điểm trong túi cách đây chưa đầy một tháng.  
  
Một kết quả tương tự (hòa 1-1) vào rạng sáng mai sẽ giúp Atletico có ít nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ so với trận đấu đó, lần này HLV Simeone đang phải đau đầu với vị trí hậu vệ phải khi Juanfran, Jose Gimenez đều chấn thương trong lúc Sime Vrsaljko chỉ vừa mới quay trở lại tập luyện sau chấn thương. HLV Simeone tin rằng ông “sẽ tìm ra giải pháp” nhưng rõ ràng bất kỳ một giải pháp nào khác ngoài Juanfran cũng sẽ bị xem là thiếu an toàn khi đây chính là khu vực tấn công chủ đạo của Real Madrid với Ronaldo và Marcelo từ phía sau.  

Tuy nhiên, tinh thần tập thể và sự kiên cường vẫn có thể giúp Atletico lấp đầy khoảng trống bên cánh phải này và do vậy, thầy trò HLV Simeone vẫn có thể nghĩ đến chuyện thay đổi số phận của họ trước Real Madrid ở Champions League.       

Tin cùng chuyên mục