Thầy của những ‘HLV futsal xuất sắc ở Việt Nam’ dương tính Covid-19

Ông Hossein Shams - Giảng viên futsal thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), người từng đứng lớp huấn luyện các HLV futsal xuất sắc ở Việt Nam vào năm 2013 và 2018 được xác định dương tính với Covid-19.
Giảng viên AFC Hossein Shams (áo trắng, bên trái) được xác nhận dương tính Covid-19
Giảng viên AFC Hossein Shams (áo trắng, bên trái) được xác nhận dương tính Covid-19

Thông tin được Phó Giám đốc kỹ thuật Thái Sơn Nam Nguyễn Bảo Trung xác nhận với SGGPO vào tối 23-8. HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako dù đang cùng đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho FIFA Futsal World Cup 2021 vẫn dành một ít thời gian để gửi lời chúc sức khỏe đến người thầy đáng kính của mình. 

“Mong thầy mau hồi phục và khỏe mạnh”, trợ lý HLV của đội tuyển futsal Việt Nam viết ngắn gọn trên mạng xã hội vào tối cùng ngày. 

Giảng viên Hossein Shams hiện được điều trị ở một cơ sở y tế tại quê nhà Iran. Được biết, tình trạng sức khỏe của chiến lược gia sinh năm 1961 đã ổn định và ông có thể nói chuyện trực tiếp với nhân viên y tế. 

Thầy của những ‘HLV futsal xuất sắc ở Việt Nam’ dương tính Covid-19 ảnh 1 Ông Hossein Shams đã có thể nói chuyện với nhân viên y tế 
Ông Hossein Shams từng huấn luyện đội tuyển futsal Iran trong hai giai đoạn 1998-2000 và 2006-2011. Ông thầy này cũng có thời gian dẫn dắt hai đội tuyển Bahrain, Kuwait và các CLB futsal mạnh tại quê nhà. Chiến lược gia sinh năm 1961 đã giành tổng cộng 5 chức vô địch châu Á và 1 chức vô địch Confederations Cup (tất cả đều huấn luyện đội tuyển Iran).

Năm 2009, ông Hossein Shams nhận được danh hiệu “HLV của đội tuyển futsal xuất sắc nhất thế giới”. Trong quá trình huấn luyện, nhà cầm quân này còn đảm nhận thêm nhiệm vụ của AFC đi đào tạo và cấp bằng HLV futsal các Level 1, 2 và 3 cho những quốc gia châu Á. 

Ông Hossein Shams từng đến TPHCM hai lần để trực tiếp đứng lớp đào tạo HLV Level 1 năm 2013 và Level 3 năm 2018. Trong đó, khóa học Level 3 năm 2018 quy tụ gần như đầy đủ các HLV futsal xuất sắc ở Việt Nam hiện tại như Phạm Minh Giang, Nguyễn Tuấn Anh, Huỳnh Tấn Quốc, Nguyễn Bảo Trung, Đặng Đình Khang, Trương Quốc Tuấn, Nguyễn Bảo Quân...  

Tin cùng chuyên mục