Thất bại của Tottenham

Trang tin “101 Great Goals” đã giật tít: “Thất bại của Tottenham!” khi đưa thông tin về việc Chủ tịch CLB Estudientes, ông Juan Sebastian Veron, xác nhận rằng, CLB của ông và đội bóng Pháp Paris Saint Germain đã đạt được thỏa thuận quanh thương vụ của cầu thủ trẻ người Argentina Juan Foyth. 
Đây là một mục tiêu mà ông Maurico Pochettino theo đuổi từ rất lâu, Tottenham được cho là luôn dẫn đầu trong cuộc chạy đua giành chữ ký của hậu vệ đa năng mới 19 tuổi này, cho đến khi “gã khổng lồ” của nước Pháp “chõ mũi vào” can thiệp.

Tottenham đã thể hiện sự hứng thú dành cho Foyth từ vài tháng trước. Họ đã từng ra mức giá 5,3 triệu EUR, cộng với 2,3 triệu EUR điều khoản thưởng thêm, để đàm phán với Estudientes, nhưng đội bóng của Argentina đã từ chối lời đề nghị “khá hẻo” này. Dù vậy, thông tin gần đây cho biết, đội bóng Á quân Premier League mùa trước vẫn có một lợi thế to lớn ngay cả khi đội bóng thủ đô nước Pháp nhảy vào tranh giành Foyth, vì rằng gia đình cầu thủ này thích một cuộc sống tĩnh lặng ở London hơn là một cuộc sống ở thành phố Paris hoa lệ. 

Chưa hết, là người Argentina, HLV Pochettino được coi là có lợi thế hơn Emery Unai trong việc thuyết phục người đồng hương về với Tottenham. Tính cho đến rạng sáng ngày 30-7, nhiều người vẫn tin rằng, Tottenham sắp có được Foyth bất chấp việc họ phải đối mặt với cái “túi tiền không đáy” của PSG. Nhưng khi Veron đăng đàn thông báo, và nếu không có gì thay đổi đáng kể, Tottenham sẽ gặp một thất bại muối mặt. Chính Veron cũng lên tiếng xác nhận, PSG sẵn sàng trả đến 10 triệu EUR cho thương vụ này. Với sự kì kèo và keo kiệt của mình, Totttenham nếu có thua thì cũng… đúng thôi, trách được gì ai?

Trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đội bóng của ông Pochettino vẫn chưa mua về một bản hợp đồng giá trị nào (ngoài những gương mặt quay về đội bóng sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn). Ngược lại, họ đã bán đi cầu chủ chạy cánh “khét lẹt” là Kyle Walker cho Man.City với giá 51 triệu EUR, bán Nabil Bentaleb cho Schalke 04 với giá 19 triệu EUR và bán Clinton N’Jie cho Olympique Marseille với gia 7 triệu EUR. Với lợi nhuận không nhỏ từ việc bán 3 cầu thủ trên, sao Pochettino lại so đo với việc mua về một tài năng trẻ như là Foyth, lại là người được kỳ vọng sẽ thay vào chỗ khuyết do Walker để lại.

Đành rằng, mục tiêu của Tottenham là không mua những bản hợp đồng bom tấn, và chính Pochettino trong giai đoạn thất vọng vì thất thế trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch với Chelsea mùa trước, từng biện minh: “Tottenham có một dự án và tôi cảm thấy thú vị với dự án này, tôi sẽ ở lại đây để thực hiện nó”, thì cũng không thể có chuyện bán nhiều và mua ít, đặc biệt tiết kiệm với các thương vụ giàu tiềm năng dù giá cả “hơi chát” một chút. Trong khi Walker đã sớm trở thành trụ cột, thành mũi nhọn trong lối chơi của Pep Guardiola, những đội bóng khác cũng đã tìm về những mắt xích ăn ý, việc Tottenham vẫn giậm chân tại chỗ cho thấy, có thể họ sẽ văng khỏi tốp 4 mùa này, thậm chí khó có điều kiện cạnh tranh ngôi vô địch Premier League như những gì họ đã làm suốt 2 mùa giải qua.

Tất nhiên, đó không phải là thất bại của họ. Tottenham không đặt những mục tiêu như các đội bóng khác, họ có dự án của riêng mình mà. Nhưng riêng việc để lọt Foyth vào tay PSG, nếu có, thì chắc chắn là một thất bại. Dù sao, Foyth đến với Tottenham và được trọng dụng vẫn hay hơn là phải cạnh tranh với nhiều ngôi sao ở PSG. Đó, có thể cũng là thất bại của cá nhân Foyth nữa.

Tin cùng chuyên mục