Thành viên đội Floyd Mayweather tiết lộ về Trận đấu kim tiền: Conor McGregor “dụ” ông 1,5 triệu USD, sợ hãi khi lên đài

Một thành viên của đội Floyd Mayweather vừa kể câu chuyện chấn động khi nhớ lại “Trận đấu kim tiền” giữa “Money” Mayweather và “Gã điên Ailen” Conor McGregor. HLV Nate Jones tiết lộ phía McGregor đã bỏ ra 1,5 triệu USD để “dụ dỗ” ông này rời khỏi đội của Mayweather và chịu trách nhiệm chỉ đạo góc đài McGregor trong trận đấu đình đám hồi 2017. HLV Jones cũng cho biết, McGregor sợ xanh mặt khi chuẩn bị thượng đài...

Nate Jones đứng làm bao cát để Mayweather luyện tập
Nate Jones đứng làm bao cát để Mayweather luyện tập

Nate Jones (năm nay 47 tuổi) là một cựu quyền thủ từng giành được HCĐ môn quyền Anh ở kỳ Olympic Atalanta 1996, khi chuyển sang thượng đài chuyên nghiệp, ông cũng trở thành Nhà vô địch Bắc Mỹ của các tổ chức WBA và WBO. Sau khi giải nghệ hồi năm 2002, ông đã trở thành một thành viên ưu tú của đội hỗ trợ cho Floyd Mayweather (lúc đó còn đang sở hữu biệt danh “Độc cô cầu bại”) và đã gắn bó chặt chẽ với “siêu quyền thủ người Mỹ”, cho đến khi anh này treo găng ngay sau “Trận đấu kim tiền” hồi tháng 8-2017.

Là một trong những người đứng phía sau thành công của Mayweather, và cũng là “chứng nhân” của trận đánh quyền đắt giá nhất thế giới hồi 3 năm về trước, Jones vừa tiết lộ những bí mật không phải ai cũng biết về sự chuẩn bị của McGregor, nó khác hẳn với điệu bộ ngổ ngao, gương mặt lấc cấc và cả những lời lẽ mắng chửi mạnh mẽ được phun ra từ mồm của võ sĩ người Ailen này khi mặt đối mặt với Mayweather ở buổi họp báo trước trận đấu đó. Thì ra, cũng như những gì Khabib Nurmagomedov từng tiết lộ, McGregor khá “hèn”.

Kể trong chương trình podcast “Rocky Road: Rewind”, Jones nói: “Floyd vốn không hề biết tôi đã nhận được 1 cuộc gọi từ phía của McGregor, họ đề nghị tôi đứng ở góc đài của McGregor và chỉ đạo cho anh ta trong trận đấu với Floyd. Nhưng tôi đã gác máy ngay lập tức. Họ đưa ra đề nghị trị giá đến 1,5 triệu USD để kéo tôi về phía của McGregor, nhưng tôi đã gác máy. Montell Griffin chính  là người gọi điện cho tôi và nói: “Người ta muốn liên lạc với cậu, Nate. Họ là người của McGregor”.

“Và sau đó, người của phía McGregor đã gọi cho tôi, tôi kiểu như là: “Sao nào?”. Khi đó, họ kiểu như là: “Ông bạn. Cậu ấy, McGregor rất thích có ông đứng ở phía góc đài của cậu ấy trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ trả cho ông 1,5 triệu USD, hay bất cứ thứ gì ông muốn, chỉ cần nói ra. Và sau đó tôi đã gác máy. Montell Griffin sau đó đã gọi lại cho tôi và càm ràm: “Nate, cậu quá ngốc nghếch. Cái quái gì với cậu vậy hả?". Tôi nói: “Cái gì?”. Ông ấy nói: “Đây là cuộc sống của cậu, sự nghiệp của cậu, hãy làm một bước chuyển mình tốt hơn, Nate”. Tôi trả lời: “Không, tôi không có cái kiểu thiếu trung thành như vậy. Montell, tôi không làm những chuyện đó, anh ấy là bạn tôi cơ mà". Ông ta bực mình: “Cậu là thằng ngốc to xác nhất từ trước tới nay, ông bạn à”. Rồi ông ấy gác máy. Floyd thậm chí chẳng hề biết chuyện này. Tôi chưa từng kể cho cậu ấy. Giờ tôi mới tiết lộ”, Jones tiếp tục kể.

Nhớ lại về khâu chuẩn bị thượng đài của “Trận đấu kim tiền”, Jones nói: “Khi Floyd quấn băng tay để chuẩn bị đeo găng, phía McGregor cử người đến quan sát để bảo đảm chúng tôi không giở trò. Và khi anh ta quấn băng tay, tôi cũng được Floyd cử đến để quan sát. Vì thế, tôi đã chứng kiến hết thảy. Tôi ngồi đó và ngó McGregor quấn băng tay. Và tôi chưa từng thấy một ai run sợ đến như vậy trong đời. Đó là một phần khiến tôi bị sốc bởi vì McGregor đã mở miệng nói xàm rất nhiều trước đó. Trong phòng thay đồ, khi chuẩn bị thượng đài, anh ta lại sợ xanh mặt. Anh ta vào phòng tắm những 6 lần. 6 lần nha, và tôi kiểu như là: “Cái quái gì với anh bạn này vậy nhỉ?”. Anh ta thật sự bị sốc!”.

Tin cùng chuyên mục