Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam xét nghiệm Covid-19 trong 3 ngày liên tiếp

Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 được xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định và thực hiện liên tục 3 ngày trước khi lên đường đi Nhật Bản.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ xét nghiệm 3 lần trước khi lên đường sang Nhật Bản.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ xét nghiệm 3 lần trước khi lên đường sang Nhật Bản.

Tất cả các thành viên sẽ được tiến hành lấy mẫu xét  nghiệm PCR về Covid-19 liên tục trong ba ngày 15, 16, 17-7 nhằm đảm bảo tốt nhất công tác về y tế trước khi di chuyển tới Nhật Bản. Buổi lấy mẫu đầu tiên được thực hiện từ hôm nay 15-7.

Đại diện đoàn thể thao Việt Nam cho biết, các điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sẽ được lấy tại TPHCM và Hà Nội do chúng ta có các thành viên đang chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 ở đây. Sau khi có kết quả xét nghiệm, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ gởi tới Ban tổ chức Olympic tại Nhật Bản để thực hiện đúng các quy trình khai báo và thủ tục an toàn y tế đầy đủ quy định. 

Đoàn thể thao Việt Nam có 43 thành viên và sẽ di chuyển đi Nhật Bản trong tối 18-7 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Khi có mặt tại Nhật Bản, theo quy định của Ban tổ chức, các thành viên tiếp tục được chủ nhà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và có các buổi lấy mẫu theo các mốc thời gian đã ấn định. 

Chuẩn bị cho tranh tài tại Tokyo, hiện tại đa số thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi. VĐV Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc đang tập huấn tại Kazakhstan đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên tại Việt Nam. Hai thành viên này di chuyển thắng từ Kazakhstan đến Tokyo (Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục