Thành tích bết bát của Indonesia ở vòng loại World Cup

Không có gì quá lời khi nói Indonesia đang trải qua chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 trong thảm họa khi đá 4 trận, thua cả 4, qua đó kéo dài mạch không thắng ở đấu trường này lên trên 8 năm.

Indonesia thua toàn diện trước Việt Nam ở lượt trận ngày 15-10
Indonesia thua toàn diện trước Việt Nam ở lượt trận ngày 15-10

Indonesia bắt đầu chiến dịch bằng thất bại 2-3 khi tiếp Malaysia. Sau đó, đội bóng xứ sở vạn đảo thua 0-3, cũng trên sân nhà, khi chạm trán một đối thủ cùng khu vực nữa là Thái Lan.

Sang tháng 10 này, thầy trò HLV Simon McMenemy tiếp tục thất thủ với tỷ số 0-5 khi làm khách ở UAE và mới nhất là để Việt Nam giành chiến thắng 3-1 tại Bali.

Theo thống kê, tính tới thời điểm thua Việt Nam, Indonesia trải qua 8 năm, 2 tháng và 17 ngày không biết tới thắng lợi ở Vòng loại World Cup. Lần gần nhất, họ giành được 3 điểm trọn vẹn là với tỷ số 4-3 trong trận gặp Turkmenistan trên sân Gelora Bung Karno vào ngày 28-7-2011 ở Vòng loại World Cup 2014.

Thành tích bết bát của Indonesia ở vòng loại World Cup ảnh 1 Indonesia hiện đang đứng cuối bảng G, sau cả Malaysia
Ở vòng loại thứ 3 của chiến dịch lần đó, Tim Garuda nằm chung bảng với Iran, Bahrain và Qatar. Họ để thua cả 6 trận, trong đó có thất bại 0-10 trước Bahrain trên sân khách tại Al Rifa vào ngày 29-2-2012. Còn ở Vòng loại World Cup 2018, Indonesia bị FIFA cấm thi đấu do Chính phủ can thiệp vào Liên đoàn bóng đá.

Với phong độ sa sút không phanh, sẽ rất khó để Indonesia quay lại con đường chiến thắng, nhất là khi họ đã trải qua 3 trong tổng số 4 trận sân nhà ở Vòng loại lần này.

Tin cùng chuyên mục