Thanh Nhi, Ánh Nguyệt cùng hơn 200 cung thủ dự Đại hội thể thao toàn quốc

Các cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thanh Nhi nằm trong danh sách đang ký dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tới đây tại Quảng Ninh.

Ánh Nguyệt là một trong những niềm hy vọng huy chương vàng của đội bắn cung Hà Nội tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: A.NGUYỆT
Ánh Nguyệt là một trong những niềm hy vọng huy chương vàng của đội bắn cung Hà Nội tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: A.NGUYỆT

Ban tổ chức môn bắn cung của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay đã cho biết, tổng số đăng ký chính thức tại giải lần này là 20 đơn vị gồm An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Kạn, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, TPHCM, Thanh Hóa, TT-Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc.

Theo đăng ký, tổng số VĐV góp mặt là 215 cung thủ và 55 HLV. Số cung thủ thi đấu cung 1 dây là 119 VĐV còn số cung thủ góp mặt cung 3 dây là 96 VĐV.

Trong số này, những tuyển thủ từng dự SEA Games 31 vừa qua đều tham dự. Đáng chú ý, 2 gương mặt xinh đẹp của cung 1 dây nữ sẽ cạnh tranh quyết liệt ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay là Nguyễn Thị Thanh Nhi (TT-Huế) và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Hà Nội). Cả 2 cung thủ này đều thi đấu cùng nội dung và từng có sự cạnh tranh rất hấp dẫn trong những giải đấu quốc nội thời gian qua.

Môn bắn cung sẽ thi đấu từ ngày 9 tới 16-12 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Ninh. Toàn giải có 30 bộ huy chương dành cho nam, nữ. Đại diện bộ phận chuyên môn của ban tổ chức môn bắn cung cho biết, về cơ bản các đơn vị đang có sự chuẩn bị chuyên môn để sẵn sàng thi đấu và các cung thủ xuất sắc nhất đều thể hiện khả năng ở những giải đấu đã diễn ra trước đây. Tuy vậy, tính chất thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc luôn quan trọng và tất cả đều không muốn sai sót nào xảy tới.

Tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, bắn cung TPHCM góp mặt với 20 VĐV và 4 HLV (8 VĐV cung 1 dây, 12 VĐV cung 3 dây).

Tin cùng chuyên mục