“Thánh Muay” Buakaw Banchamek đến Việt Nam

Võ sĩ huyền thoại của muay Thái Buakaw Banchamek đã có dịp gặp gỡ, giao lưu và trao đổi võ học với người hâm mộ TPHCM vào ngày 6-1-2018 trong sự kiện quảng bá hình ảnh của đất nước chùa Vàng do Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức.
Buakaw Banchamek biểu diễn cùng các võ sĩ Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Buakaw Banchamek biểu diễn cùng các võ sĩ Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Được mệnh danh là "thánh muay", võ sĩ sinh năm 1982 này đang có tổng cộng 265 trận đấu, với 230 chiến thắng (69 hạ đo ván), 23 trận thua và 12 trận hòa. Lần thượng đài gần nhất của Buakaw là vào ngày 12-11 tại Trung Quốc, ở trận đấu đó, anh đã hạ knock-out nhanh chóng võ sĩ người Hà Lan Marouan Totoch ngay những giây đầu hiệp 2.

“Thánh Muay” Buakaw Banchamek đến Việt Nam ảnh 1 Buakaw Banchamek  và Duy Nhất trên khán đài tại Nhà hát TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sự xuất hiện của Buakaw tại Việt Nam là một tin vui đối với những người hâm mộ muay Thái khi môn võ này đang có tốc độ phát triển mạnh tại Việt Nam, đặc biệt là ở TPHCM với hàng ngàn võ sinh tham gia tập luyện. 

Trong những trận đấu với Yi Long, khán giả luôn chú ý theo dõi và ủng hộ hết mình đối với Buakaw. Xuất hiện cùng "thánh muay" sẽ là võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất của chủ nhà.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện này, những khán giả tham dự sẽ được trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hóa Thái Lan thông qua ẩm thực và các loại hình nghệ thuật đến từ Chiang Mai, Bangkok.

Cuối buổi giao lưu võ sĩ Buakaw Banchamek cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc và yêu mến con người Việt Nam… Đặc biệt, tôi thấy phong trào Muay tại Việt Nam đang lên rất cao và điều đó làm tôi thấy vui và đặc biệt võ sĩ Duy Nhất của đất nước các bạn rất tiềm năng và sẽ còn phát triển nữa nếu được đầu tư đúng mức”.

“Thánh Muay” Buakaw Banchamek đến Việt Nam ảnh 2 Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất  (trái, Việt Nam) biểu diễn cùng võ sĩ Thái.
 
“Thánh Muay” Buakaw Banchamek đến Việt Nam ảnh 3 Buakaw Banchamek (phải) biểu diễn cùng các võ sĩ Thái.
 
“Thánh Muay” Buakaw Banchamek đến Việt Nam ảnh 4

Tin cùng chuyên mục