Thanh Minh bất ngờ khi ghi bàn quyết định cho U22 Việt Nam

Tiền đạo Hồ Thanh Minh thừa nhận bản thân gặp quá nhiều may mắn để có pha lập công quyết định vào lưới Myanmar, và giúp Việt Nam đoạt vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.
Thanh Minh ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Myanmar. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Thanh Minh ăn mừng bàn thắng vào lưới U22 Myanmar. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Hai tiếng sau khi trận đấu kết thúc, SGGPO mới liên lạc được với “người hùng” của U22 Việt Nam. Ở bên kia đầu dây nghe rất rõ giọng cười đầy hớn hở của Thanh Minh. Tiền đạo xứ Huế thừa nhận bản thân đang trải qua thời khắc hạnh phúc nhất kể từ khi theo nghiệp “quần đùi áo số” vào năm 2017. Liên tiếp những dòng tin nhắn, bình luận chúc mừng từ người  thân, người hâm mộ, đồng nghiệp... được gửi đến chân sút sinh năm 2000.

“Tôi cũng chẳng biết trả lời thế nào vì bàn thắng ấy mang quá nhiều may mắn. Hên thôi!”, Thanh Minh trả lời đầy ngắn gọn về bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Myanmar vào chiều 2-11, và giành quyền tranh tài ở vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Nhằm cải thiện khả năng tấn công, HLV Park Hang-seo tung Thanh Minh vào sân để thế chỗ Lê Xuân Tú đầu hiệp 2. Là trận quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng cầu thủ người dân tộc Tà Ôi thi đấu đầy chững chạc. Chính sự xông xáo và nền tảng thể lực sung mãn giúp Minh gây ra sức ép rất lớn lên hàng thủ của Myanmar. Một trong số đó được tiền đạo xứ Huế tận dụng thành công với pha chọn điểm rơi tinh tế để đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới đối thủ.

Thanh Minh bất ngờ khi ghi bàn quyết định cho U22 Việt Nam ảnh 1 Thanh Minh thi đấu cực kỳ xông xáo khi được trao cơ hội vào sân
“Khi chuẩn bị vào sân, thầy Park dặn tôi phải tự tin, và vào sân giữ bóng chắc. Tôi chỉ biết tuân thủ theo đấu pháp, và cố gắng hết sức khi được trao cơ hội. Còn bàn thắng đến thì thật bất ngờ. Sau trận, tôi được các thầy chúc mừng, và động viên cố gắng hơn nữa. Tôi cũng biết bản thân cần phải hoàn thiện mình hơn nữa. Bàn thắng vào lưới Myanmar chắc chắn là một kỷ niệm đẹp của tôi với nghề”, Thanh Minh tiếp lời.

Kết thúc vòng loại U23 châu Á 2022, Thanh Minh sẽ trở về đội chủ quản Huế để tham dự vòng loại U21 Quốc gia. Tiền đạo xứ Huế cho biết, mục tiêu tiếp theo của bản thân là cùng đội bóng trẻ quê hương giành vé tham dự vòng chung kết.

Tin cùng chuyên mục